BY KKMTC
5 Oct 21 11:02 am

ผู้ให้กำเนิดเผย ตอนแรก God of War มีไอเดียใช้มุมกล้อง 1st Person แต่ยกเลิกแนวคิด เพราะทำยากเกินไป

4 Views

ผู้ให้กำเนิด God of War ออกมาเปิดเผย Fact น่ารู้ของเกมดังกล่าวที่หลายคนอาจไม่ทราบมาก่อน

David Jaffe ผู้ให้กำเนิดเกม God of War และ Twisted Metal ได้ออกมาเปิดเผยว่าเดิมที God of War เคยออกแบบอยากให้เป็นเกมแอ็กชัน-ผจญภัย โดยใช้มุมกล้องแบบ First-Person

Jaffe เผยว่าไอเดียการใช้มุมกล้อง First-Person ของเกม God of War ได้แรงบันดาลใจจากเกมแอ็กชัน Hack and Slash บน Dreamcast อย่าง Maken X ซึ่ง Jaffe ก็ยอมรับว่า Maken X “ไม่ใช่เกมที่ดีที่สุดในโลก” แต่ชื่นชมว่าระบบการต่อสู้ของเกมดังกล่าวสามารถออกแบบได้ไม่เลวเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม หลังจาก Jaffe ลองคิดวิเคราะห์อย่างถี่ถ้วนแล้ว พบว่าการทำเกมแอ็กชันด้วยมุมกล้อง First-Person อาจเป็นสิ่งที่ทำได้ยากมาก ๆ และไม่ค่อยเหมาะสำหรับ God of War สักเท่าไหร่นัก โดยเขาให้เหตุผลว่า

“แม้ผมคิดว่ามันเป็นไอเดียเจ๋งดี ที่เราพยายามทำอะไรที่แตกต่างจากเดิม แต่หลังจากลองคิดวิเคราะห์แล้ว ก็ยอมรับว่ามันจะต้องทำยากแน่ ๆ หากอยากให้ตัวเกมส่งมอบความรู้สึกตัวละคร อารมณ์ และการต่อสู้มัน ได้ตามที่ผมต้องการไว้”

ต่อมาหลังจาก Jaffe ได้เห็นวิดีโอตัวอย่างเกมเพลย์ของ Ico และ Devil May Cry ในงาน DICE conference ซึ่งจัดขึ้นใน Las Vegas ทาง Jaffe จึงตัดสินใจหันมาสร้าง God of War โดยใช้มุมกล้องแบบ Third-Person แทน จนผลลัพธ์ออกมา God of War กลายเป็นเกมแอ็กชัน-ผจญภัยของ Sony PlayStation ที่น่าจดจำจนถึงทุกวันนี้

God of War เป็นแฟรนไชส์เกมแอ็กชันของ Sony PlayStation ที่แฟน ๆ หลายคนต่างชื่นชอบ โดย God of War Ragnarok หรือเกมภาคต่อ มีกำหนดการวางขายในปี 2022 บนเครื่อง PlayStation 4 กับ PlayStation 5

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top