BY KKMTC
27 Feb 19 10:53 am

ผู้ให้กำเนิดซีรีส์ เผย อยากเห็นเกม Yakuza Online ตีตลาดในฝั่งโลกตะวันตก

1 Views

เกมเมอร์หลายคนอาจจะงงว่า Yakuza Online มันเคยมีกับเขาด้วยหรือ ? ใช่แล้ว ! Yakuza เคยมีเป็นเกมภาคออนไลน์ในรูปแบบ Free-2-Play ที่ทุกคนสามารถเล่นได้ แต่น่าเสียดายที่เกมดังกล่าวเปิดให้เล่นเฉพาะโซนญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ผู้ให้กำเนิดซีรีส์ Yakuza ก็มีความสนใจอยาก Localized เกมดังกล่าวให้โลกตะวันตกได้สัมผัสเช่นกัน

yakuza online

เว็บไซต์ Touch Arcade รายงานอ้างอิงจาก Otaquest and Exile Sekai สัมภาษณ์กับคุณ Toshihiro Nagoshi ผู้ให้กำเนิดซีรีส์ Yakuza เผยว่าเขาอยากจะเห็น Yakuza Online เปิดให้บริการในฝั่งตลาดเกมตะวันตก แต่เขาไม่สามารถสัญญาได้ว่าจะสามารถทำได้จริง เพราะทั้งหมดขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ SEGA

Yakuza Online เป็นเกม Free-2-Play บนแพลตฟอร์มมือถือและ PC ที่ประกอบไปด้วยระบบ Microtransactions หรือระบบกาชาที่พวกเราคุ้นเคย โดยเนื้อเรื่องของเกมนี้เกิดขึ้นหลังเหตุการณ์ Yakuza 6: The Song of Life ซึ่งผู้เล่นจะได้รับบทเป็นตัวละครใหม่ชื่อว่า Ichiban Kasuga

ปัจจุบันเกม Yakuza Online เปิดให้เล่นเพียงแค่โซนญี่ปุ่นเท่านั้น ส่วนกระแสของเกมดังกล่าวก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ระดับโอเคพอสมควร แต่หากเทียบกับยอดจำนวนผู้เล่นกับ Yakuza ภาคหลักแล้ว ยังถือว่ายังคงห่างชั้นอย่างมาก

yakuza online

ถึงแม้ว่า Yakuza Online อาจไม่ได้เป็นที่ชื่นชอบสำหรับหลายคนสักเท่าไหร่นัก (เพราะเป็นเกมมือถือ) แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ทางทีมงาน SEGA เริ่มสนใจเข้าตีตลาดเกมเข้าสู่เกมฝั่งตะวันตก คาดว่าเราอาจจะได้เห็นเกมซีรีส์ Yakuza หรือ Judge Eyes ที่มีแผนว่าจะวางจำหน่ายภายในปีนี้ มีภาษาอังกฤษในภาคต่อ ๆ ไป และวางจำหน่ายพร้อมกับโซนญี่ปุ่นหรือเอเชียในอนาคตครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top