BY KKMTC
25 Sep 19 1:11 pm

ผู้ใช้ Nintendo Switch Lite บางส่วน พบปัญหาปุ่มแอนะล็อก JoyCon ขยับเอง

4 Views

ผู้ใช้ Nintendo Switch Lite ได้รายงานว่าพบปัญหา JoyCon Drift หรืออาการปุ่มแอนะล็อกขยับเอง ซึ่งปัญหาอาการดังกล่าวเคยพบในเครื่อง Nintendo Switch รุ่นปกติเป็นจำนวนมาก ในช่วงต้นปี 2019 ที่ผ่านมา

เว็บไซต์ Nintendo Life ได้รับรายงานจากผู้ครอบครอง Nintendo Switch Lite เป็นจำนวนมาก พบกับอาการ JoyCon Drift หรือปุ่มแอนะล็อกขยับเอง ซึ่งอาการดังกล่าว ทำให้ผู้เล่นหลายคนไม่สามารถดำเนินเล่นเกมต่อได้ เนื่องจากปัญหาจอยดังกล่าว

https://www.youtube.com/watch?v=d2hglXSO7Co

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Nintendo Switch ประสบปัญหา JoyCon Drift เพราะช่วงต้นปี 2019 ที่ผ่านมา ก็มีการร้องเรียนจากผู้ใช้งาน Nintendo Switch จำนวนมากได้พบกับอาการ JoyCon Drift จากสินค้าล็อตใหม่ จนมีเคสการฟ้องร้องทีมงาน Nintendo แห่งประเทศสหรัฐฯ ต่อชั้นศาลในข้อหา “สร้างผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีคุณภาพ” ซึ่งส่งผลลัพธ์ทำให้ทีมงาน Nintendo เปิดรับเรื่องซ่อมอาการ JoyCon Drift แบบฟรี ๆ โดยไม่จำเป็นต้องยื่นใบประกันสินค้า

nintendo switch liteถึงแม้ผู้ใช้งาน Nintendo Switch Lite อีกหลายรายยังไม่พบกับอาการ JoyCon Drift แต่ก็หวังว่าทางทีมงาน Nintendo จะเร่งรีบปรับปรุงและแก้ไขการผลิตเครื่อง Nintendo Switch Lite ให้มีคุณภาพที่สมบูรณ์แบบกว่านี้ครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top