BY StolenHeart
2 Aug 19 3:04 pm

ผู้ใช้งาน PC ทั่วโลกเกือบครึ่งเลือกใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 10

4 Views

ถ้าหากถามถึงระบบปฏิบัติการที่หลายคนเลือกใช้เพราะเป็นมิตรกับโปรแกรมต่าง ๆ และใช้งานได้ง่ายก็คงหนีไม่พ้น Windows 10 ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันนี้อย่างแน่นอน โดยในตอนนี้มีผู้ใช้งานมากกว่าครึ่งหนึ่งของเครื่อง PC ที่มีการใช้งานอยู่ทั่วโลกแล้วในตอนนี้

รายงานจาก PCGamer ระบุว่า ในตลาด PC ณ ปัจจุบันนี้ มีสัดส่วนผู้ใช้งาน Windows 10 เพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยสถิติของทาง Net Marketshare ได้ระบุว่า ณ เวลานี้มีผู้ใช้งาน Windows 10 ถึง 41.58% แล้ว ส่วนรองลงมาก็คือ Windows 7 ที่ 37.31% และ Windows 8.1 ที่ 4.56% ตามลำดับ

ซึ่งถือได้ว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่อาจจะไม่ได้เร็วเท่ากับ Windows รุ่นที่ผ่าน ๆ มา เพราะทาง Microsoft ตั้งเป้าให้มีการติดตั้ง Windows 10 ลงในอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้ครบ 1,000 ล้านชื่นภายใน 2- 3 ปีที่วางจำหน่าย แต่ก็ยังไม่ได้ตามเป้า และยอดผู้ใช้งานก็อยู่ในระดับคงที่มานานหลายเดือนแล้ว

ส่วน Windows 7 แม้ทาง Microsoft จะเคยประกาศว่าเตรียมที่จะหยุดสนับสนุนการอัพเดตทุกอย่างลงในเดือนมกราคมปี 2020 แต่ก็ยังมีจำนวนผู้ใช้งานที่ค่อนข้างสูง และ Microsoft ก็พยายามผลักดันให้ผู้ใช้งาน Windows 7 ไปใช้ Windows 10 มากขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงตอนนี้

ส่วนใครที่ยังไม่ได้เปลี่ยนไปใช่ Windows 10 ตอนนี้ก็น่าจะใกล้ได้เวลาเต็มที่แล้วครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top