BY DoctorYok
16 Jan 19 12:13 pm

Microsoft เตรียมหยุดการสนับสนุน Windows 7 อีกหนึ่งปีข้างหน้า นับจากวันนี้เป็นต้นไป

9 Views

เรื่องนี้ถือว่าเป็นหนึ่งข่าวร้ายสำหรับผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows เพราะ บริษัท Microsoft จะหยุดสนับสนุนระบบปฏิบัติการ Windows 7 อย่างเป็นทางการในอีกหนึ่งปีข้างหน้านับจากวันนี้เป็นต้นไป หรือวันที่ 14 มกราคม ปี 2020 นับจากวันนี้เป็นต้นไป

ถึงแม้ว่า Microsoft หยุดปล่อยอัปเดตใหญ่ให้แก่ระบบปฏิบัติการ Windows 7 ตั้งแต่ปี 2015 หรือเมื่อสี่ปีที่แล้ว แต่ Microsoft ก็ยังอัปเดตระบบปฏิบัติการดังกล่าวเล็กน้อยอย่างต่อเนื่องด้วย “Extended Support” เพื่อเสริมความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งานมาจนถึงปัจจุบัน

ผู้ใช้งานยังคงสามารถติดตั้งและใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows 7 ได้อย่างปกติ เพียงแต่ผู้ใช้งานจะไม่ได้รับอัปเดตสำหรับความปลอดภัยเพิ่มเติมอีก ดังนั้น หากเข้าสู่ช่วงหยุดให้การสนับสนุน คอมพิวเตอร์ของผู้ใช้งานที่ยังติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 7 อยู่อาจได้รับความเสี่ยงเมื่อเชื่อมอินเตอร์เน็ตและท่องเว็บไซต์

เกมใหม่ ๆ กำลังกดดันผู้เล่นให้หันมาใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 10 มากขึ้น (ดู System Requirements ของเกม Anthem เป็นตัวอย่าง) แต่ Steam Hardware & Software Survey ยืนยันว่ายังมีผู้เล่นอีกมากที่ยังยึดติดกับระบบปฏิบัติการรุ่นเก่า

ถึงแม้ว่าในตอนนี้ ระบบปฏิบัติการ Windows 10 มียอดส่วนแบ่งตลาดสูงที่สุด ถึง 64% แต่ระบบปฏิบัติการ Windows 7 ก็มียอดผู้ใช้งานเยอะเป็นอันดับสอง โดยมีสัดส่วนอยู่ที่ 26.08% และอีก 1.61% เป็นระบบปฏิบัติการของ Windows ที่เก่ากึกกว่า

ผู้ที่สนใจหรือต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการหยุดสนับสนุนระบบปฏิบัติการ Windows 7 สามารถติดตามหน้าประมวลข่าวของ Microsoft ได้ ที่นี่

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top