BY StolenHeart
8 Mar 19 11:10 am

Windows 10 มีการใช้งานบนอุปกรณ์ต่าง ๆ มากกว่า 800 ล้านชิ้นแล้ว

3 Views

เป็นเวลาเกือบสี่ปีที่ระบบปฏิบัติการ Windows 10 วางจำหน่ายและอยู่คู่กับเรามาอย่างยาวนาน ถูกใช้งานในอุปกรณ์มากมายทั้งใน PC Notebook และอื่น ๆ โดยในตอนนี้ก็มีการใช้งานที่หลากหลายมากขึ้น จนในที่สุด WIndows 10 ก็กลายเป็นระบบปฏิบัติการที่มีการใช้งานในอุปกรณ์กว่า 800 ล้านชิ้นแล้ว

เว็บไซด์ Venturebeat ได้รวมรวมสถิติที่น่าสนใจของการใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows 10 ตั้งแต่ช่วงที่วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2015 โดยในเวลานี้ได้มีการติดตั้งให้กับอุปกรณ์ทาง IT ต่าง ๆ เกินกว่า 800 ล้านเครื่องแล้ว หลังจากที่ทำลายสถิติมากมาย เช่นในเดือนแรกของการวางจำหน่ายนั้น ได้มีการติดตั้งระบบปฏิบัติการ WIndows 10 ลงในเครื่อง PC มากกว่า 75 ล้านเครื่อง และทำลายสถิติ ถูกติดตั้งลงในอุปกรณ์ต่างรวมแล้ว 700 ล้านเครื่องหลังจากวางจำหน่ายมาแล้ว 3 ปีกับอีก 2 เดือน โดยในการนี้ Yusuf Mehdi รองประธานกลุ่ม Modern Life & Device ของ Microsoft ก็ได้โพสทาง Twitter เกี่ยวกับความสำเร็จในครั้งนี้เช่นกัน

โดยเป้าหมายเดิมของทาง Microsoft คือต้องการทำยอดไปให้ได้ถึง 1,000 ล้านเครื่องภายใน 2 – 3 ปีที่วางจำหน่าย Windows 10 เนื่องจากกิจการเกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือของ Microsoft นั้นไม่เป็นไปตามเป้าหมาย แต่จากอัตราการเติบโตที่เป็นอยู่ในเวลานี้ คาดว่าน่าจะไปถึงจำนวน 1,000 ล้านชิ้นได้ภายในปี 2020

ระบบปฏิบัติการ Windows 10 ถูกออกแบบมาเพื่อให้บริการแบบ Live Service โดยทาง Microsoft จะมีการอัพเดตใหม่ขนานใหญ่ในทุก ๆ หกเดือน ที่จะเพิ่มทั้งฟีเจอร์ต่าง ๆ และแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการทำงาน โดยในตอนนี้มีออกมาแล้วทั้งหมด 6 ตัวด้วยกัน โดยคาดว่าการอัพเดตชุดใหญ่ในครั้งที่เจ็ดนั้นจะมาในเดือนหน้านี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top