BY StolenHeart
25 Oct 18 5:11 am

ผู้ใช้งานบน Steam เพิ่มขึ้นถึง 23 ล้านคนภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งปี

1 Views

ยังคงเติบโตไม่หยุดสำหรับ Steam ที่ตอนนี้มีข่าวการเติบโตและเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของผู้ใช้งานในระบบไม่ว่าจะทั้งในประเทศจีนหรือผู้ใช้งานรายวัน โดยล่าสุดนี้ผู้ใช้งานก็เพิ่มขึ้นจากเดิมมากถึง 23 ล้านคนภายในระยะเวลาแค่ไม่ถึงหนึ่งปีแล้วครับ

PCGamesN รายงานว่า ยอดผู้ใช้งานต่อเดือนบน Steam ในขณะนี้อยู่ที่ 90 ล้านคน ซึ่งเพิ่มขึ้นมาจาก 67 ล้านคนภายระยะเวลาไม่ถึงหนึ่งปี ซึ่งนอกจากนั้น Steam ก็ยังเป็นแพลตฟอร์มเล่นเกมบนระบบ Steam ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเวลานี้ทั่วโลก โดยสถิติล่าสุดนี้ถูกเปิดเผยในงาน Melbourne Games Week และตัวเลขล่าสุดในตอนนี้สำหรับผู้ใช้งานต่อวันอยู่ที่ 47 ล้านคน ซึ่งยอดผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้นมามากทีุ่ดมาจากช่วงเดือนสิงหาคมที่เพิ่มขึ้นจาก 18.5 ล้านคนเป็น 33 ล้านคน และในช่วงพีคที่สุดคือมีผู้ใช้งานพร้อมกันที่ 14 ล้านคน

ซึ่งการเปลี่ยนแปลงสำคัญนี้มาจากเหล่าผู้ใช้งานจากประเทศจีนที่เพิ่มสูงขึ้นนั่นเอง ซึ่งในเวลานี้ใน Steam มีผู้ใช้งานเป็นเกมเมอร์จากจีนที่เพิ่มขึ้นมากจนถึง 30 ล้านคนแล้ว และฐานผู้เล่นนั้นก็มาจากเกมอย่าง DOTA 2 รวมไปถึงเกมยอดนิยมอื่น ๆ อย่าง PUBG และอื่น ๆ ทำให้ฐานผู้เล่นชาวจีนเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก

ก็เรียกได้ว่าฐานผู้เล่นของ Steam นั้นเพิ่มขึ้นไม่มีหยุดจริง ๆ แสดงให้เห็นถึงความสนใจในตลาดเกม PC ที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ และน่าจะยังเติบโตไปได้อีกครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top