BY Zreast
17 Dec 23 8:57 pm

ผู้แต่งเพลงของ Baldur’s Gate 3 กล่าวว่า “นี่คือยุคเรอเนซองส์ของเพลงจากวิดีโอเกม”

72 Views

Borislav Slavov ผู้แต่งเพลงและกำกับงานเพลงของ Baldur’s Gate 3 ออกมาพูดถึงความเฟื่องฟูของแวดวงวิดีโอเกม โดยเปรียบเทียบว่าขณะนี้มันคือ “ยุคเรอเนซองส์ของเพลงจากเกม” แล้ว

“ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา (งานประกาศรางวัลเกมต่าง ๆ) มันทำอารมณ์ผมเปลี่ยนแปลงอย่างกับรถไฟเหาะเลย และเพื่อนนักแต่งเพลงของผมคนนึงก็พูดอะไรดี ๆ จนทำให้ผมนึกได้ ว่าตอนนี้เรากำลังอยู่ในยุคเรอเนซองส์ของเพลงจากเกมแล้วจริง ๆ”

คุณ Slavov กล่าวใน Twitter (X) ส่วนตัว

“เพลงประกอบเกมมากมายถูกจดจำในฐานะของงานศิลปะในแบบของตัวเอง, มีคอนเสิร์ตจากเกมมากมายที่ขายบัตรหมดภายในไม่กี่วัน, เพลงจากเกมที่เรารัก กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเรา สิ่งเหล่านี้คือผลลัพธ์จากความพยายาม, ความรัก และไฟที่ไม่มีวันมอดของเหล่านักแต่งเพลงวิดีโอเกม !”

คุณ Slavov กล่าวปิดท้ายว่าเขาดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในแวดวงนี้ พร้อมทั้งเสริมว่าแม้แต่เวทีใหญ่อย่าง Grammy Awards ก็มีการเพิ่มสาขาเพลงจากเกมเข้าไปแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งเขาคาดว่าอีกไม่นานก็คงได้เห็นละครเวทีที่ดัดแปลงจากเกมเกิดขึ้นแล้ว

ในส่วนของ Baldur’s Gate 3 ก็ถือเป็นเกมที่มีผลงานเพลงอันติดหูผู้เล่นทุกคนสุด ๆ อย่าง “Down By The River” ซึ่งดูเหมือนว่าคุณ Slavov ก็ยังมีส่วนร่วมอื่น ๆ กับเกมนี้ที่นอกเหนือจากการแต่งเพลงด้วย หลังจากที่ล่าสุดมีอัปเดต “บทส่งท้าย” เข้ามา และมีผู้เล่นสังเกตว่า NPC นักดนตรีที่อยู่กลางแคมป์นั้นก็ไม่ใช่ใครอื่น แต่น่าจะมีต้นแบบหน้าตามาจากคุณ Slavov นั่นเอง

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top