BY Zreast
10 Sep 22 8:24 pm

ผู้เล่น Uma Musume: Pretty Derby ในเกาหลี ประท้วง Kakao Games เพราะให้บริการไม่ดี

45 Views

กลุ่มผู้เล่น Uma Musume: Pretty Derby ในประเทศเกาหลี รวมตัวกันออกมาประท้วง Kakao Games พร้อมจ่อฟ้องทางบริษัท เนื่องจากพวกเขาให้บริการไม่ดีเท่าที่ควร

โดยสำหรับ Uma Musume: Pretty Derby เป็นเกมมือถือธีมไอดอลสาวม้าที่พัฒนาโดย Cygames ซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูง จนทำให้ทาง Kakao Games นำมาเปิดให้บริการต่อที่เซิร์ฟเวอร์เกาหลี เมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ก็ดูเหมือนว่าตัวเกมเซิร์ฟเวอร์เกาหลีจะมีจุดบกพร่องอยู่หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการเร่งแพทช์จนเกินไป, แจกของน้อยกว่าเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น และที่หนักที่สุดก็คือการปล่อยอีเวนต์ใหญ่ของเกมโดยบอกล่วงหน้าเพียงราว ๆ 2 วันเท่านั้น ทำให้ผู้เล่นไม่มีเวลาเตรียมตัว เกิดเป็นกระแสความเดือดดาล และตามมาด้วยการถล่มรีวิวในหน้าร้าน Play Store จนตัวเกมเหลือคะแนนเพียง 1 ดาว

Uma Musume

กระแสแง่ลบยังไม่หยุดแต่เพียงเท่านั้น เพราะชุมชนผู้เล่นในเกาหลีกว่า 4,000 คน ตัดสินใจลงถนนประท้วงถึงหน้าออฟฟิศ Kakao Games และตามมาด้วยรถม้าที่ติดป้ายวิจารณ์ถึงบริษัทโดยตรง

ทางกลุ่มผู้เล่น เรียกร้องให้ Kakao Games คืนเงินที่พวกเขาเติมไปก่อนหน้านี้ ซึ่งคิดเป็นจำนวนราว 5 พันล้านวอน (131 ล้านบาท) ขณะที่บริษัทก็ออกแถลงการณ์ขอโทษว่าพวกเขาทำผิดพลาดไปจริง ๆ และจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเรียกความมั่นใจจากผู้เล่นคืนมา

อย่างไรก็ดี กลุ่มผู้เล่นมองว่าแถลงการณ์ดังกล่าวนั้น “ไม่จริงใจ” และเรียกร้องให้ทาง CEO ออกมาขอโทษอีกครั้งอย่างเป็นทางการ

“เราส่งเสียงไปยัง Kakao Games เพื่อให้รู้ว่าพวกเขาล้มเหลวในการสื่อสาร และล้มเหลวในการอัปเดตเนื้อหาเข้ามาในเกม แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกลับมีแค่คำขอโทษแบบไม่จริงใจ และยังเพิกเฉยต่อความต้องการของผู้บริโภคต่อไป”

กลุ่มผู้เล่นกล่าวในโพสต์ของชุมชน

“ถ้าบริษัทไม่สามารถสื่อสารมายังผู้เล่นได้ และยังไม่ติดตามปัญหาด้วยวิธีที่น่าเชื่อถือ เราก็จะลงความเห็นว่าพวกเขาไม่พยายามสื่อสารกับเรา และจะตอบโต้ด้วยการดำเนินคดีแบบกลุ่ม”

ล่าสุดทางบริษัทก็ออกแถลงการณ์ขอโทษอีกครั้ง และยืนยันว่าจะรับฟังความเห็นของผู้เล่นเพื่อปรับปรุงตัวเกมต่อไป

ที่มา : Korea JoongAng Daily

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top