BY KKMTC
26 Nov 18 3:23 pm

ผู้เล่น Toxic ใน Overwatch กลับใจหลังโดน Blizzard สวดยับ

7 Views

การโดนแบนเกมจากเกมที่คุณชื่นชอบไม่มีใครรู้สึกโอเค แต่ถ้าหากผู้เล่นไม่ Toxic เหตุการณ์เหล่านี้ก็ไม่เกิดจริงมั้ย? ผู้เล่น Toxic ใน Overwatch กลับใจหลัง Blizzard สวดกลับยับจนเกมเมอร์คิดได้แล้วนำมาแชร์ใน Reddit เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

อ้างอิงจาก PCGamesN – ผู้เล่นนาม u/DotaShield ได้เปิดใจเกี่ยวกับพฤติกรรมการเล่นเกมใน Overwatch ว่าเขาได้โดนแบนอัตโนมัติในข้อหาใช้ถ้อยคำหยาบคายเป็นเวลา 7 วัน ซึ่งก็แน่นอนว่าเขาไม่ค่อยเห็นด้วยการโดนแบนครั้งนี้เท่าไหร่นัก เพราะเขาเชื่อว่าเป็นข้อทำงานผิดพลาดของระบบแบนอัตโนมัติ จึงได้ส่งเรื่องจดหมายให้แก่ทีมงาน Blizzard เพื่อให้ทีมงานแก้ไขระบบพร้อมกับปลดแบน

Overwatch

แต่ทว่าเรื่องราวกับพลิกผันขึ้น เมื่อจดหมายดังกล่าวมีการตอบกลับโดยทีมงาน Blizzard ตัวจริง ซึ่งแน่นอนว่าทีมงานคนนี้ได้ให้เหตุผลในการแบน 7 วัน และพร้อมทั้งตั้งคำถามว่าพฤติกรรมดังกล่าวมันคิดว่าเหมาะสมแล้วหรือไม่ โดยจดหมายระบุเนื้อหาไว้ว่า

“ผมเข้าใจเป็นอย่างดีว่าคุณรู้สึกผิดหวังกับการเลือกปฎิบัติต่อบัญชีเกมของคุณ แต่ก็เป็นเรื่องน่าเศร้าเพราะที่ผลลัพธ์เป็นแบบนี้เป็นเพราะพฤติกรรมของคุณเอง นี่เป็นครั้งแรกที่บัญชีของคุณได้โดนรับโทษซึ่งเป็นวิธีหนึ่งของการตักเตือน โดยคุณจะไม่ได้รับคำเตือนอีกในครั้งต่อไป หากคุณยังคงปฏิบัติพฤติกรรมแบบนี้

โปรดจำไว้ว่าพฤติกรรมที่ไม่ดีของผู้เล่นอื่นไม่ใช่ข้อแก้ตัวหรือเป็นข้ออ้างให้คุณสามารถปฏิบัติพฤติกรรมแย่ ๆ ได้

ยกตัวอย่างประโยคเช่น

“เอ็งแ_่งเล่นโคตรแย่ _าก_ัส ๆ นายขึ้นมาเป็นผู้เล่นระดับสูงและเล่นห่วยหมดตัวละครเลยหรือไง?” ซึ่งประโยคดังกล่าวมันไม่รู้สึกโอเคเลย

เหตุการณ์นี้ยังคงเป็นเรื่องเล็ก เทียบกับสิ่งที่คุณเคยทำพฤติกรรมแย่ ๆ มาหลายครั้งอย่างเช่นเรียกทีมของคุณว่าเป็นขยะ หรือ “พวกคุณแ_่งเล่นได้โคตรแย่”

ถ้าคุณยังปฏิบัติแบบนี้ต่อไป ก็มีเพียงทางเลือกเดียวที่จะทำให้คุณหยุดพฤติกรรมได้ก็คือลงโทษเท่านั้น

ยังมีวิธีอื่น ๆ อีกมากที่สามารถวิพากษ์วิจารณ์ทีมได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้ถ้อยคำหยาบคายหรือรุนแรง หรือถ้าเป็นผมเป็นคุณ ผมจะไม่ร่วมในบทสนทนา หรือพิจารณาก่อนที่จะพูดกับทีมอย่างไรไม่ให้ทำร้ายน้ำใจกัน

ผมก็หวังว่าปัญหาในครั้งนี้ จะเป็นบทเรียนที่ดีสำหรับคุณครับ”

แน่นอนว่าผู้เล่น DotaShield ได้อ่านประโยคนี้ ทำให้เขาสามารถฉุกคิดได้ว่าพฤติกรรมที่เขาก่อไว้ก็ไม่ได้ถูกต้องเลย เขาจึงตัดสินใจเปิดผนึกจดหมายตัวนี้ไปโพสต์ให้ลง subreddit ของ Overwatch เพื่อให้เครื่องเตือนใจแก่ผู้เล่นคนอื่น พร้อมรณรงค์ให้เกมเมอร์ทุกคนมีพฤติกรรมการเล่นเกมที่ดีกว่านี้

Overwatch

“ผมแชร์จดหมายตัวนี้ ไม่ได้ต้องการให้ใครมาเข้าใจหรือสงสารผม

พวกเราควรจะสอดส่องพฤติกรรมของตัวเองและคอมมูนิตี้ของพวกเราควรปรับปรุงให้ดีกว่า

หัวร้อนเกมมิ่งเป็นเรื่องธรรมดา แต่อาการหัวร้อนของผมมันไม่ปกติแล้ว

ถึง ผู้เล่น Toxic ของผมทุกคน ได้เวลาที่พวกเราจะต้องเติบโตและหยุดพฤติกรรมเหล่านี้ซะที”

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top