BY StolenHeart
12 Jul 20 2:52 pm

ผู้เล่น Splinter Cell: Conviction รวมสถิติ ว่า Sam Fisher ฆ่าศัตรูไปกี่คนเมื่อเทียบกับภาคก่อน

5 Views

เชื่อว่าตอนนี้หลายคนอาจจะกำลังรอการกลับมาของยอดสายลับแว่นเรืองแสงอย่าง Sam Fisher กลับมาในเกม Splinter Cell กันอยู่แน่นอน แม้จะไม่มีข่าวคราวใด ๆ หลุดออกมาให้เห็น แต่ก็มีสถิติสนุก ๆ ออกมาให้ได้รู้กัน เมื่อมีผู้เล่นเก็บข้อมูลว่าในภาค Conviction นั้น พระเอกของเราได้เชือดคนไปแล้วกี่ราย

ผู้ใช้งานเว็บบอร์ด Reddit นามว่า u/TK-576 ได้เผยข้อมูลที่เขาทำการคำนวณสถิติการฆ่าของยอดสายลับ Sam Fisher ในเกม Splinter Cell ทุกภาค ซึ่งเขาจะนับเฉพาะศัตรูที่ถูกฆ่าในภาค Cinematic หรือจุดที่จำเป็นต้องฆ่าแบบเลี่ยงไม่ได้เท่านั้น โดยในสองภาคแรก Sam ฆ่าคนไปเพียง 21 คน แต่พอมาเป็นภาค Conviction ที่ไม่เน้นการลอบเร้นเพื่อหลบหนี แต่เป็นการลอบฆ่าแทน จำนวนกลับพุ่งไปมากกว่าสองภาคแรกที่ 418 คน คิดเป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นถึง 3,900% เลยทีเดียว

แต่ถ้าไม่นับภาค Conviction เราก็น่าจะพอบอกได้ว่า Sam Fisher นั้นเป็นสายลับสายซุ่มเงียบมากกว่าที่จะเข้าไปปะทะหรือฆ่าคนเป็นผักปลา ซึ่งนั่นคือจุดที่ผู้เล่นส่วนใหญ่ต่างชื่นชอบ แม้อันที่จริงตัวเกมเองก็ไม่ได้แย่และเล่นสนุกด้วยซ้ำ แต่มันทำให้เอกลักษณ์ของความเป็น Splinter Cell นั้นจางหายไปอย่างน่าเสียดายนั่นเอง

สำหรับงาน Ubisoft Forward ที่จะจัดขึ้นในคืนนี้ เราก็หวังว่าจะมีข่าวดีเกี่ยวกับเกมนี้ออกมาให้เราได้เห็นกันบ้างครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top