BY KKMTC
1 Mar 23 12:57 pm

ผู้เล่น Genshin Impact ในจีน รวมตัวบริจาคเงินให้การกุศลสำหรับเด็ก โดยได้แรงจูงใจจากตัวละคร Dehya ใน Trailer

5 Views

เมื่อการกระทำของตัวละครในเกม สร้างจูงใจให้ผู้เล่นรวมตัวกันบริจาคเงินในการกุศล

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา HoYoverse ได้เปิดตัว Trailer หนังสั้นใหม่สำหรับตัวละคร Dehya เป็นการโชว์เรื่องราวของ Dehya ได้ช่วยเหลือเด็กที่ติดอยู่ในทะเลทรายอันแห้งแล้ง และมีการอธิบายว่า Dehya ได้นำเงิน Mora ที่ ‘เก็บมาตลอดทั้งชีวิต’ มาสร้างแคมเปญการกุศลที่เมือง Sumeru

ดูเหมือนว่าการกระทำของ Dehya จะสร้างแรงจูงใจให้เหล่าผู้เล่น เพราะล่าสุด มีรายงานว่า ผู้เล่น Genshin Impact ในจีนหลายคน มีการรวมตัวกันบริจาคเงินให้แคมเปญการกุศลที่เรียกว่า ‘Project of Hope’ ซึ่งเป็นโครงการที่มีเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือสนับสนุน และยกระดับชีวิตให้นักเรียนในจีน ที่กำลังเผชิญหน้ากับปัญหาด้านค่าใช้จ่าย

ผู้เล่น Genshin Impact ในจีนส่วนใหญ่บริจาคให้ Project of Hope เป็นจำนวนเงิน 680 หยวน ซึ่งเป็นราคาเดียวกับการซื้อ Genesis Crystals จำนวน 6,480 ชิ้นในร้านค้าเกม Genshin Impact รวมถึงผู้บริจาคบางคน มีการทิ้งข้อความในเว็บไซต์ Project of Hope ว่า ‘Dehya’s Wall of Hope’ หรือเป็นประโยคคำพูดของ Dehya ใน Trailer

นับว่าเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่ตัวละครในเกมสามารถสร้างแรงจูงใจให้กับผู้เล่น ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ค่อยได้เห็นบ่อยในปัจจุบัน ส่วนตอนนี้ เกมเวอร์ชัน 3.5 ได้เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการแล้วในโซนไทย ทั่วทุกแพลตฟอร์ม

ที่มา: PCGamesN

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top