BY KKMTC
20 Sep 21 4:42 pm

ผู้เล่น Genshin Impact ในจีน ขู่ยื่นฟ้อง miHoYo เพราะ Raiden Shogun ไม่สามารถใช้ร่วมกับ Beidou เหมือนใน Beta

23 Views
แม้ Raiden Shogun มีกระแสตอบรับดีจากเหล่าเพลเยอร์ แต่บางส่วน ก็ไม่พอใจที่ตัวละครไม่เก่งกาจเหมือนในช่วง Beta

เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือนกันยายน ซึ่งเป็นวันที่ตัวละคร Raiden Shogun และ Kujou Sara ได้เปิดให้สามารถปลดล็อกให้เล่นได้จากการสุ่มกาชา เพลเยอร์บางกลุ่ม ได้แสดงความไม่พอใจอย่างมากที่ Beidou ไม่สามารถจับคู่ใช้งาน (ได้อย่างมีประสิทธิภาพ) ร่วมกับ Raiden Shogun เหมือนในช่วงทดสอบ Beta ทำให้เพลเยอร์หลายคน เรียกร้องให้บัฟ Raiden มีความสามารถเก่งและใช้งานร่วมกับ Beidou ได้เหมือนในเวอร์ชัน Beta

จนล่าสุด เกมเมอร์จีนบางคน ได้เริ่มอัปโหลดภาพถ่ายขู่ว่าจะฟ้องทีมพัฒนาเกม miHoYo ในข้อหา “หลอกลวงผู้บริโภค” เนื่องจากตัวละคร Raiden Shogun ไม่สามารถจับคู่กับ Beidou เหมือนใน Beta และแปลคำอธิบายคุณสมบัติของสกิลผิด จนสร้างความเข้าใจผิดให้เพลเยอร์หลายคน

แม้เป็นเรื่องเข้าใจได้ ที่เพลเยอร์รู้สึกผิดหวังกับความสามารถโดยรวมของ Raiden Shogun แต่ต้องย้ำว่า Beta เป็นเกมเวอร์ชันสำหรับทดสอบ ซึ่งคอนเทนต์หรือสถานะตัวละครใน Beta อาจมีการเปลี่ยนแปลงหลังจากปล่อยให้เล่นอย่างเป็นทางการแล้ว

อ้างอิงจากความคิดเห็นของคนเล่นเกมอีกหลายคน แม้ Raiden Shogun เป็นตัวละคร 5 ดาว สาย Sub-DPS ที่ไม่เก่งกาจเทียบเท่า Venti, Zhongli หรือ Top-Tier เหมือน Hu Tao, Ganyu แต่ความสามารถของเธอโดยรวมไม่ได้จัดว่าอยู่ในเกณฑ์ “Trash” เพราะเธอสามารถช่วยเพิ่มพลังงานธาตุได้เร็ว, Elemental Burst ของเธอ มี DMG รุนแรงระดับหนึ่ง และด้วยแอนิเมชันท่าโจมตีที่รวดเร็ว ทำให้ Raiden Shogun จัดว่าเป็นหนึ่งในตัวละครที่เล่นแล้วสนุกสนานมากเทียบเท่ากับ Keqing

อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก Elcctro เป็นธาตุที่อ่อนแอที่สุดในเกม จึงไม่แปลกใจที่หลายคนเรียกร้องให้ miHoYo ทำการปรับบาลานซ์ธาตุ Electro ใหม่ทั้งหมด เพราะนอกจากทำให้ Raiden Shogun เก่งมากขึ้นแล้ว ทำให้ตัวละครสาย Electro ทั้งหมด มีคุณสมบัติดีขึ้นตามมาอีกด้วย

เมื่อช่วงกลางเดือนกันยายน miHoYo ได้ยื่นฟ้อง Bilibili เพื่อให้บริษัทยื่นข้อมูลส่วนตัวของ Content Creator ที่ปล่อยข้อมูลหลุดเกม Genshin Impact ซึ่งคาดว่าการฟ้องร้องครั้งนี้ ได้เกิดขึ้นเนื่องมาจากกรณีเกมเมอร์ออกมาแสดงความผิดหวังที่ Raiden Shogun ไม่สามารถใช้ร่วมกับ Beidou ได้เหมือนในช่วง Beta

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top