BY KKMTC
25 Nov 21 6:14 pm

ผู้เล่น Genshin Impact ขึ้นแรงก์ผจญภัยถึงระดับ 50 ได้สำเร็จ โดยบังคับเล่นเฉพาะ Amber เท่านั้น

14 Views

ตำนานแอมเบอร์เมนหน้าใหม่ได้ถือกำเนิดขึ้นแล้ว

หากพูดถึงคาแรคเตอร์ที่อ่อนแอที่สุดใน Genshin Impact อย่างไรก็ไม่มีทางหนีพ้น Amber นักธนูธาตุไฟ ที่แม้เธอมีประโยชน์ในช่วงแรกของเกม แต่หลังจากผู้เล่นปลดล็อกคาแรคเตอร์ 4 ดาวตัวอื่น ๆ ได้แล้ว หลายคนก็มักปล่อยทิ้ง Amber ไว้ในคลัง เพราะความสามารถของเธอโดยรวมนั้นขาดความแข็งแกร่ง จึงทำให้เธอเป็นตัวละครที่อยู่ Tier ต่ำสุดอยู่เสมอ

แต่แล้วมีเกมเมอร์คนหนึ่งนามว่า “SortaDecent” ได้สร้างตำนาน Amber Main ว่าเขาสามารถทำ Achievement ส่วนตัวได้สำเร็จ ด้วยการปั้นตัวละครเฉพาะ Amber จนถึงเลเวล 90 (C0) พร้อมขึ้นแรงค์ AR ได้ถึง 50 ภายในเวลา 4 เดือนเต็ม (นับตั้งแต่เริ่มเล่นวันแรก) โดยระหว่างการปั้น Amber เขาปฏิเสธที่จะปั้นตัวละครอื่นด้วย

SortaDecent กล่าวกับ PC Gamer ว่านับตั้งแต่เริ่มเล่น Genshin Impact เป็นวันแรก เขาอยากรู้ทันทีว่าจะสามารถเล่นเกมด้วยการใช้ตัวละครเพียงคนเดียวได้นานแค่ไหน โดย Amber จัดว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด เพราะว่าเธอเป็นตัวละคร 4 ดาวตัวแรกที่ปลดล็อกได้จากการเล่นเนื้อเรื่อง รวมถึงเธอมีความสามารถที่อ่อนด้อย หากเทียบกับคาแรคเตอร์ 4 ดาวตัวอื่น ๆ

Finally made it to AR 50 / Lvl 90 using *only* Amber
byu/SortaDecent inGenshin_Impact

แน่นอนว่าการบังคับใช้ตัวละครเพียงคนเดียวใน Genshin Impact ย่อมต้องมีอุปสรรคมากมาย โดยเฉพาะด้านการกำจัดมอนสเตอร์และบอสที่ทำได้เชื่องช้ามาก ๆ ซึ่งเขากล่าวว่าต้องใช้เวลานานกว่า 10 นาที ในการปราบบอส Pyro Regisvine ซึ่งเป็นมอนสเตอร์ที่มีธาตุไฟเหมือนกับ Amber

นอกจากนี้ SortaDecent ใช้วิธีปั้นตัวละคร Amber ที่แตกต่างจากคนอื่น ในขณะที่เกมเมอร์ส่วนใหญ่จะเน้นปั้น Amber ให้เน้นเพิ่มการโจมตีดาเมจธาตุไฟ แต่เขาตัดสินใจเลือกที่ปั้น Amber โดยเน้นดาเมจกายภาพ (Psysical DMG หรือดาเมจเลขขาว) และใช้ธนู 4 ดาว “Rust” ที่เปิดได้จากตู้กาชาแทน

SortaDecent ยืนยันว่าหลังจากปั้น Amber เสร็จแล้ว เขากำลังมีแผนสร้างทีมที่ทุกคนใช้อาวุธเป็นสื่อเวทย์เท่านั้น และแน่นอนว่า “ความใจเย็น” ก็คือกุญแจสำคัญที่ทำให้ Achievement ปั้นแต่ตัวละคร Amber ได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top