BY KKMTC
8 Mar 24 5:20 pm

ผู้เล่น Final Fantasy XIV รวมตัวกันไว้อาลัยแก่ Akira Toriyama ผู้ให้กำเนิด Dragon Ball ที่เพิ่งจากโลกไป

120 Views

ล่าสุด สังคมเกม Final Fantasy XIV ได้รวมตัวกันที่เมือง Ul’dah ในหลายเซิร์ฟเวอร์ เพื่อไว้อาลัยแก่ Akira Toriyama ผู้ให้กำเนิด Dragon Ball ที่เพิ่งประกาศเสียชีวิตเมื่อช่วงสายของวันนี้

ตอนนี้ ผู้เล่น Final Fantasy XIV กำลังแสดงความไว้อาลัยแก่ Akira Toriyama ด้วยการแต่งตัวเป็นตัวละครจาก Dragon Ball และผลงานอื่น ๆ เช่น Dragon Quest, Chrono Trigger, SAND LAND ฯลฯ รวมถึงบางคนมีการเปิดเพลง Dragon Ball ด้วย

Vigil in honor of Akira Toriyama. RIP to a legend. (Ul’dah, Cactuar)
byu/mfpoke inffxiv

เมื่อช่วงสายของวันนี้ Bird Studio และ Capsule Corporation Tokyo ประกาศว่า Akira Toriyama ผู้แต่งมังงะดังระดับโลกอย่าง Dragon Ball ได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 มีนาคม ด้วยสภาวะเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง ซึ่งการเสียชีวิตของ Toriyama สร้างความเสียใจต่อแฟน ๆ และคนรักการ์ตูนทั่วโลก

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2021 ผู้เล่น Final Fantasy XIV เคยรวมตัวกันที่เมือง Ul’dah เพื่อไว้อาลัยแก่ Kentaro Miura ผู้ให้กำเนิดมังงะ Berserk ที่เสียชีวิตในวัย 54 ปี เนื่องจากสภาวะหลอดเลือดแดงใหญ่ฉีกขาด

ทีมงาน GamingDose ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ Akira Toriyama อีกครั้ง และเชื่อว่าผลงานของเขาจะอยู่ในความทรงจำของใครหลายคนตลอดไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top