BY Aisoon Srikum
8 Sep 22 2:55 pm

ผู้เล่น Diablo Immortal ที่โดนดึง Orb คืนจนติดลบ พยายามติดต่อขอความช่วยเหลือไปยัง Blizzard

4 Views

หลังจากผู้เล่นสายวาฬของ Diablo Immortal ติดหนี้ (ในเกม) เป็นเงินกว่า 34,000$ เขาได้พยายามติดต่อ Blizzard เพื่อขอความช่วยเหลือในครั้งนี้

Silkypico เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มียอดค่าใช้จ่ายกับเกม Diablo Immortal สูงมาก ๆ แต่เขากำลังเผชิญหน้ากับปัญหาโดนดึงเงินคืนโดยระบบ ทำให้ตอนนี้เขาเป็นหนี้ในเกม Diablo Immortal กว่า 2.4 ล้าน Orb หรือตีเป็นเงิน 34,000$ (1.2 ล้านบาท)

วิธีการจะทำให้ไอดีเขาเล่นต่อได้ คือต้องชำระเงินก้อนนี้เข้าไป แต่เขาตัดสินใจติดต่อหา Blizzard เพื่อให้ช่วย Rollback ไอดีของเขาแทนการจ่ายเงินจำนวนนั้น

ตัวเลือกที่ผมควรจะได้รับคือ A. จ่ายหนี้ผม หรือ B. Rollback ข้อมูลบัญชีก่อนที่มันจะเกิดขึ้น

ปัญหานี้เกิดจากการที่คนเหล่านี้ เลือกใช้บริการร้านรับเติมเงิน ซึ่งปัญหานี้น่าจะเกิดจากการที่ Blizzard ไล่เช็คย้อนหลังในช่วงวันที่ 1-8 สิงหาคมที่ผ่านมา Silkypico เผยว่า เขายอมรับโทษ ให้ย้อนข้อมูลของเขาไปเป็นช่วงเดือนกรกฎาคม และเขายอมรับว่าไม่คิดว่ามันจะเป็นปัญหามากขนาดนี้

อย่างไรก็ตาม แฟนเกมใน Reddit ไม่ค่อยเห็นด้วยกับวิธีนี้ และพยายามเตือน Silkypico ว่า พยายามอย่าทำแบบนี้อีกในครั้งต่อไป และแนะนำว่าไปสร้างตัวละครเล่นใหม่ซะยังดีกว่า อยากเล่นตัวเดิมก็จ่ายหนี้ไปซะ เป็นการกระตุ้นให้เกิดเป็นตัวอย่างว่าจะเกิดอะไรขึ้น หากใช้วิธีพยายามในการเติมเงินที่ถูกกว่า

อย่างไรก็ตาม Blizzard ได้ออกมาแจ้งกับทาง PCGamesN ว่า ท้ายที่สุดแล้วพวกเขาต้องการให้ผู้เล่น Diablo Immortal มีความเท่าเทียมกัน และยังมีการตรวจสอบอีกหลากหลายบัญชีเพื่อลงโทษต่อไป แต่ไม่ได้แจ้งว่าจะช่วยเหลือทาง Silkypico หรือไม่

ก็ต้องรอติดตามกันต่อไป ว่าเหตุการณ์เหล่านี้จะจบลงอย่างไรกันแน่

SHARE

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top