BY Aisoon Srikum
5 Sep 22 1:46 pm

ผู้เล่น Diablo Immortal ที่เติมเงินผ่านร้านรับเติม ถูกระบบเกมดึงเงินคืนจนเงินติดลบหลักล้าน

14 Views

ผู้เล่น Diablo Immortal ที่เติมเงินซื้อ Eternal Orbs ผ่านร้านค้ารับเติมเงิน (ร้านบุคคลที่สาม) ถูกเพิดถอนการซื้อและดึงเงินคืน จนกลายเป็นหนี้สินภายในเกมแบบมหาศาล

Eternal Orbs เป็นหนึ่งในสกุลเงินที่ใช้เงินจริงเติมเพื่อได้มาของเกม Diablo Immortal แน่นอนว่ามีผู้เล่นบางคนที่ไม่ได้เติมเงินเข้าระบบเกมโดยตรง แต่ไปซื้อผ่านร้านบุคคลที่สาม หรือร้านรับเติม เพื่อเสียเงินน้อยลง แต่ปัญหาก็เกิดขึ้นแล้ว

รายงานจาก PCGamesN เผยว่า ตอนนี้ผู้เล่นวาฬหลายคน เป็นหนี้ (ภายในเกม) แบบมหาศาล เกิดจากการที่พวกเขาเติมเงินโดยผ่านเว็บไซต์บุคคลที่สามหรือร้านรับเติม และท้ายที่สุดมันถูกระบบดึงคืนกลับไป

เมื่อถูกระบบดึงคืนไป ทำให้ Eternal Orbs ภายในเกมติดลบเป็นจำนวนมาก รายงานระบุว่าผู้เล่นที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดในเคสนี้เลยคือ Shia หนึ่งในผู้เล่นแถวหน้าของเกม ที่โพสท์ภาพ Eternal Orbs ติดลบกว่า 2,491,025 หน่วย

ตีเป็นเงินดอลลาร์นั้น สูงถึง 35,000 $ หรือกว่า 1.2 ล้านบาทไทยเลยทีเดียว โดย Shia เผยว่าเขาเติมเงินผ่านร้านรับเติมที่มีเครดิตและบทวิจารณ์ที่ดี Shia เผยว่า มันค่อย ๆ ติดลบมากขึ้นเรื่อย ๆ และเมื่อถูกถามว่า จะเล่นตัวใหม่หรือเลิกเล่น Shia บอกว่า เขาคิดว่าคงเลิกเล่นเกมนี้

ชุมชนผู้เล่นใน Reddit นั้น ถกเถียงกันอย่างดุเดือด หลายคนบอกว่า หากตัวเกมมีราคาที่เป็นทางการและสมเหตุสมผล ก็คงไม่มีใครหันไปซื้อของในราคาถูก ผู้เล่นบางคนเผยว่า หากไม่ชำระหนี้ทั้งหมดที่ติดค้างอยู่ในไอดีเกม ท้ายที่สุดไอดีก็จะถูกแบน

ตอนนี้ทาง PCGamesN ได้ติดต่อไปยัง Blizzard แล้ว ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้นบ้างสำหรับ Diablo Immortal และผู้เล่นกลุ่มนี้

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top