BY KKMTC
28 Nov 19 3:01 pm

ผู้เล่น CS:GO สร้าง AI จับผู้เล่นโกงเกมมากกว่า 15,000 คน

3 Views

ยุคการใช้ AI เพื่อไล่ล่าแบนผู้เล่นโกงเกม CS:GO ได้มาถึงแล้ว

2Eggs ผู้เล่น CS:GO และผู้เฝ้าระวังของ Steam ที่มีชื่อเสียงด้านค้นหาคนใช้โปรแกรมโกง ได้สร้างระบบ AI ชื่อว่า “HestiaNet” ซึ่งสามารถตรวจจับผู้เล่นเกมที่มีพฤติกรรมการเล่นที่ “น่าสงสัย” และเข้าใจพฤติกรรมการเล่นเกม “แบบปกติ” อีกด้วย

สาเหตุที่ผมสนใจทำอุปกรณ์นี้ ก็เพราะผมเห็นตัวเดโมของ John McDonald (ฝ่ายวิศวกรซอฟต์แวร์ของ Valve) ที่เคยนำมาโชว์ในงาน GDC ในปี 2018

ซึ่งหลังจากผมลองพัฒนาซอฟต์แวร์ หรือลองทำอะไรสักอย่างมัน ในที่สุดสำหรับปีนี้ ผมก็สามารถสร้างมันเสร็จในระดับที่ผมพึงพอใจแล้ว

นอกจากนี้ HestiaNet ก็มีการแนวคิดการตั้งชื่อน่าสนใจไม่ใช่น้อยเช่นกัน โดย 2Eggs กล่าวว่า HestiaNet อ้างอิงชื่อมาจากตำนานกรีกโบราณอย่างเทพธิดา Hestia

ผมเรียก HestiaNet ก็เพราะว่าเกม CS:GO เป็นแหล่งรวมของผู้ติดเชื้อที่เต็มไปด้วยเหล่าคนโกง และเทพธิดา Hestia ที่มีพลังในการรักษา เช่นเดียวกับพลังแห่งเตาอิฐและเปลวไฟ

ผมอยากให้ HestiaNet ใช้พลังฟื้นฟูนำไปปกคลุมทั่วเกม กับกวาดล้างเหล่าคนใช้โปรแกรมโกงหมดสิ้นเท่าที่ทำได้ สำหรับพวกเราแล้ว CS:GO เปรียบเสมือนเป็นบ้าน และ Hestia เปรียบเสมือนเป็นผู้คุ้มครองบ้านครับ

ผลลัพธ์จากการใช้งานจริง HestiaNet สามารถจับผู้เล่นโกง CS:GO ได้ทั้งหมด 15,356 คน และแบนสำเร็จ 15,104  คนจากทั้งหมด 17,659 คน ก็ถือว่าเป็นอุปกรณ์เป็นระบบ AI ที่มีประสิทธิภาพใช้งานได้ดีมาก ก็ต้องบอกเลยว่าเหล่าคนโกงใน CS:GO จะต้องอยู่อย่างยากลำบากยิ่งขึ้นแน่นอน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top