BY KKMTC
6 Apr 21 5:30 pm

ผู้เล่น CS:GO ระดับมืออาชีพ โดนเจ้าหน้าที่ FBI สอบสวน เพราะเชื่อว่ามีการล้มมวยเกิดขึ้นในการแข่งขัน

6 Views

Kotaku รายงานจากวิดีโอคลิปสัมภาษณ์ระหว่าง YouTuber นามว่า Slash32 กับ Ian Smith กรรมาธิการจากหน่วยงาน Esports Integrity Commission (ESIC) โดย Smith ยืนยันว่าตอนนี้ ESIC มีการติดต่อจับมือร่วมกับเจ้าหน้าที่ FBI เพื่อสืบสวนเพลเยอร์ระดับมืออาชีพกลุ่มหนึ่ง ที่ต้องสงสัยว่าได้ทำการล้มมวยระหว่างการแข่งขัน Esports ของเกม Counter-Strike: Global Offensive ในรายการ North American Mountain Dew League

สาเหตุที่ ESIC ติดต่อถึงเจ้าหน้าที่ FBI ให้เข้ามาเอี่ยวด้วย เพราะเชื่อว่าการล้มมวยครั้งนี้ มีลักษณะการทำงานเป็นแบบองค์กร และมีการวางแผนล่วงหน้ามาเป็นระยะเวลานานแล้ว รวมถึงการพนัน การล็อกผล หรือการทุจริตในวงการ Esports เองก็เป็นเรื่องใหม่ที่เพิ่งเกิดขึ้นบ่อยในประเทศอเมริกาเมื่อไม่นานมานี้ Smith จึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากหน่วยงาน FBI ในที่สุด

“ผมบอกได้เลยว่านี่เป็นคดีล้มมวยแบบคลาสสิก ที่เพลเยอร์ถูกติดสินบนจากองค์กรการพนันภายนอกเพื่อล็อกผลการแข่งขัน เรากำลังทำงานร่วมกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย และ FBI ซึ่งเพิ่งมีหน่วยสืบสวนการพนันที่เกิดขึ้นในวงการกีฬา” – Smith กล่าว

แม้การสืบสวนคดีตอนนี้ยังไม่มีผลสรุปที่แน่ชัด แต่ถ้าหากมีการอัปเดตข่าวสารเพิ่มเติม ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top