BY StolenHeart
24 Aug 19 4:42 pm

ผู้เล่น CS: GO ทั้งหมด 6 คนถูกจับกลางงานแข่งที่ออสเตรเลีย ในข้อหา Match Fixing

6 Views

สำหรับคนที่ติดตามชมการแข่งขัน ESports มานาน น่าจะทราบกันดีว่าการทำ Match Fixing หรือเตรี๊ยมกับผู้เล่นอื่นเพื่อล็อกผลการแข่งขันนั้นมีโทษร้ายแรงมาก และในงานแข่งขันเกม CS: GO ในประเทศออสเตรเลียนั้นก็มีการจับได่ว่าผู้เล่นทั้งสองทีมทำการ Match Fixing จนถูกจับกุมตัวในที่สุด

Counter Strike Global Offensive (1)

รายงานจากเว็บไซต์ Dot ESports ระบุว่า ได้มีการจับกุมตัวผู้เล่นทั้งหมด 6 คนในงานแข่งขันเกม Counter Strike: Global Offensive งานหนึ่งในประเทศออสเตรเลียในข้อหา Match Fixing หรือเตี๊ยมกับผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามเพื่อล็อกผลการแข่งขัน โดยข้อมูลจากเอกสารของตำรวจเมืองวิกตอเรียนได้ระบุในเอกสารการจับกุมว่า นี่ถือเป็นการทำ Match Fixing ที่ร้ายแรงที่สุดครั้งหนึ่งในการแข่งขัน ESports ของประเทศเลย

โดยผู้ที่ถูกจับกุมนั้นมีอายุระหว่าง 19 – 22 ปี และมาจากเมืองวิกตอเรียนทั้งสิ้น ซึ่งการทำ Match Fixing ในครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อหวังผลในเรื่องของเงินพนันขันต่อ ด้วยการโยนเกมจนได้ผลการแข่งขันที่ต้องการนั่นเอง

Counter Strike Global Offensiveนอกจากผู้ต้องสงสัยทั้งหกคนแล้ว ยังมีผู้รู้เห็นอีกหนึ่งคนที่มาจาก Perth ในทางตะวันตกของออสเตรเลีย แต่ไม่มีการจับกุมแต่อย่างใด รวมไปถึงคาดว่ามีผู้ได้รับผลประโยชน์ในการทำ Match Fixing นี้อีกประมาณ 20 คน โดยทางบริษัทตัวแทนรับพนันของออสเตรเลียและเจ้าหน้าที่ตำรวจออสเตรเลียจะร่วมมือกันสืบสวนเพื่อขยายผลหาผู้รู้เห็นคนอื่น ๆ ต่อไปในอนาคต

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top