BY StolenHeart
14 Sep 19 10:47 am

ผู้เล่น Borderlands 3 บน PC แห่ถามวิธีแก้ปัญหาของเกมผ่านทางหน้า Forum Borderlands 2 ของ Steam

28 Views

วางจำหน่ายมาได้เรียบร้อยสำหรับ Borderlands 3 บนระบบ PC ที่คราวนี้ย้ายมาขายบน Epic Games Store แบบ Exclusive ที่ทำให้หลายคนไม่พอใจนัก และดูเหมือนว่าปัญหาของเกมจะมีมากมายจนล้น และที่พึ่งสุดท้ายของผู้เล่นที่ประสบปัญหานี้ก็คือหน้า Forum ในเกม Borderlands 2 ของ Steam นั่นเอง

สมาชิกเว็บบอร์ด Reset Era คนหนึ่งได้รวบรวมหน้ากระทู้ที่มีผู้สอบถามปัญหาของเกม Borderlands 3 ผ่านทางหน้า Forum ของเกม Borderlands 2 ใน Steam กันอย่างมากมาย ทั้งปัญหาเฟรมเรทตกวูบ ของแถมจากชุด Deluxe และอื่น ๆ อีกมากมาย จนทำให้ในเวลานี้หน้ารวมกระทู้ของเกมกลายเป็นการถามคำถามของเกมภาคใหม่ไปโดยปริยาย

ก่อนหน้านี้ทาง Epic Games พูดไว้ว่า พวกเขาไม่มีนโยบายในการสร้างเว็บบอร์ดหรือระบบแลกของขวัญเหมือน Steam Trading Card ออกมา และต้องการให้ผู้เล่นไปใช้เว็บบอร์ดอื่น ๆ อย่าง Reddit แทนเพื่อประกาศและพูดคุยกับแฟน ๆ แบบที่พวกเขาทำกับเกม Fortnite

แน่นอนว่าเรื่องนี้ก็ทำให้ชาวบอร์ด Reset Era หลายคนต่างวิจารณ์กันอย่างเผ็ดร้อน ว่าถึงเวลาหรือยังที่ Epic games จะต้องพิจารณาการสร้าง Forum และหน้าประกาศสำคัญให้ออกมาใช้งานง่ายแบบที่ Steam มีหรือดีกว่าออกมา เพราะถึงแม้ตัวผู้พัฒนาจะมีหน้า Forum ของเกมเป็นของตัวเองอยู่แล้ว แต่ Forum ของ Steam ค่อนข้างจะมีประโยชน์มากกว่าในการติดต่อสื่อสารกับผู้ใช้งานที่มีอยู่ทั่วโลกนั่นเอง

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top