BY StolenHeart
12 Apr 19 2:54 pm

ประธาน Epic Games เผย Epic Games Store จะไม่มีระบบ Trading Cards หรือหน้า Forum ให้ใช้

6 Views

อัพเดตกันอย่างต่อเนื่องกับเรื่องราวของ Epic Games Store ที่ยังคงมีข่าวใหม่ ๆ ออกมาเรื่อย ๆโดยคราวนี้เป็นข้อมูลจากทางประธานของ Epic Games โดยตรงที่ยืนยันแล้วว่า Epic Games Store จะไม่มีหน้า Forum และระบบ Trading Cards แบบเดียวกับ Steam อย่างแน่นอน

อ้างอิงจากเว็บไซต์ PCGamer ที่ได้ระบุว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา Tim Sweeney ประธานของ Epic Games ได้ออกมาตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องของ Epic Games Store ผ่านทางหน้า Twitter ของตน ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจก็คือเรื่องที่ว่า Epic Games Store นั้นจะไม่มีหน้า Forum หรือระบบการตั้งกระทู้ของแต่ละเกมอย่างแน่นอน แต่ต้องการใช้แฟลตฟอร์มที่แยกออกไปอย่าง Reddit แทน

“ทาง Epic ไม่มีแผนที่จะสร้าง Host ของหน้า Forum สำหรับเกมของค่าย 3rd Party แต่เราก็ได้แนะนำให้ผู้พัฒนาทำการลิงก์ไปยังหน้า Forum อิสระอื่น ๆ เช่น Reddit ในหน้า Store ของตน อย่างเกม Fortnite เราก็ทำการสร้างลิงก์ไปยัง Forum ใน Reddit แยกออกจากหน้าร้านค้าและแพลตฟอร์ม”

นอกจากนั้นเขายังบอกว่ายังไม่มีแผนที่จะสร้างระบบ Trading Cards ออกมาเหมือนกับของ Steam แต่การอัพเดตอื่น ๆ จะเป็นไปตาม Roadmap ที่ได้วางเอาไว้แล้ว เช่นระบบ Achievement และการมอบของขวัญให้ผู้เล่นอื่น

“พวกเราไม่มีแผนการที่สร้างระบบ Trading แลกเปลี่ยนของที่ระลึกอะไรก็ตามเช่นการ์ดหรืออื่น ๆ ใน Epic Games Store แต่ระบบ Gifting และ Achievement นั้นจะมีแน่นอนตามที่ได้วางไว้ใน Roadmap และเราจะมีระบบ Online Support ที่มีการประสานงานกับทางผู้พัฒนาอย่างใกล้ชิดเพื่อแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในทุกแพลตฟอร์มด้วย”

ส่วนนอกเหนือจากนั้น ทางคุณ Sweeney ก็กล่าวว่า พวกเขายังโอเคกับเกมเรท M (เหมาะกับผู้เล่นอายุ 17 ปีขึ้นไป) แต่จะไม่นำเกมแบบ Adult Only มาขายเด็ดขาด รวมไปถึงยังย้ำว่าเกมที่ซื้อสามารถเล่นได้ทั้งบน PC และ Mac โดยที่ไม่ต้องซื้อเวอร์ชั่นใดเวอร์ชั่นหนึ่งเพิ่ม

fortniteสุดท้ายนี้เขาได้ย้ำว่า จะยังคงยึดมั่นในเรื่องของรายได้ 88% ที่มอบให้กับทางผู้พัฒนาเหมือนเดิม และเสริมว่าค่าใช้จ่ายที่ใช้กับการสร้างฟีเจอร์เหล่านี้ก็ไม่ได้มากมายและเกี่ยวข้องกับรายได้ของทางร้านค้า

“พีเจอร์เหล่านี้ไม่ได้มีค่าใช้จ่ายในการจัดการเพิ่มขึ้นเท่าใดนักจากทาง Epic Games Store เพราะต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาเหล่านี้ไม่มีความเกี่ยวข้องกับรายได้ของทางร้านค้าแต่อย่างใด”

ก็ต้องมาดูกันว่าการตัดระบบ Forum ออกไปนั้นเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องหรือไม่ ซึึ่งอาจจะต้องรอดูกันยาว ๆ ไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top