BY Aisoon Srikum
15 Aug 22 3:52 pm

ผู้เล่น Apex Legends ระงมกันถ้วนหน้า หลังการปรับเปลี่ยนวงบีบในเกม Season 14

13 Views

เรียกได้ว่าโอดครวญกันถ้วนหน้าสำหรับแฟนเกม Apex Legends หลังตัวเกมเข้าสู่ Season 14 มาได้ประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว

การเปลี่ยนแปลงสำคัญของซีซั่นนี้คือการที่ Rings หรือวงบีบนั้น ถูกเปลี่ยนแปลงไป โดยในช่วงต้นเกม เวลาที่วงจะเริ่มบีบนั้ เหลือ 1 นาทีเท่านั้น (จากเดิม 3 นาที) ทำให้ช่วงต้นเกม คนที่อยู่นอกวงจะไม่มีเวลาฟาร์มแบบสบายใจอีกแล้ว ต้องรีบวิ่งเข้าวงให้ไว และอาจจะต้องปะทะกับทีมอื่น ๆ ด้วย

แน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลงเท่านี้ก็ส่งผลต่อรูปแบบเกมเพลย์อย่างมากแล้ว เพราะผู้เล่นจะต้องปะทะกันอย่างดุเดือดมากขึ้น ทำให้มีแฟนเกมบางส่วนออกมาแสดงความเห็นกันว่า พวกเขาใช้เวลาวิ่งมากกว่ายิงกันซะอีก

นั่นเพราะผู้เล่นแทบจะไม่มีเวลาเตรียมตัว หาของ หาอาวุธใด ๆ ในช่วงต้นเกม และหากหนีไปเจอศัตรูคนอื่น ก็อาจจะต้องวิ่งหนีกันอีกยกใหญ่ เพราะของไม่พอสู้ ทำให้มันกลายเป็นเกมวิ่งสำหรับผู้เล่นบางคนไปเรียบร้อยแล้ว และผู้เล่นบางคนบ่นว่า ตอนนี้พวกเขาสู้กับวงมากกว่าสู้กับคนจริง ๆ

ผู้เล่นบางคนบอกว่า เขารู้สึกว่าช่วงต้นเกมมันมีเวลาให้เตรียมตัว้นอยเกินไป และพวกเขาต้องวิ่งหายามากกว่าปืนและกระสุนซะอีก แต่ผู้เล่นอีกส่วนหนึ่งก็มองว่ามันดีแล้ว เพราะเป็นการบีบให้ผู้เล่นต้องใช้เวลาที่มีอย่างจำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุด และเตรียมพร้อมการต่อสู้มากกว่าจะฟาร์มไปเรื่อย

แน่นอนว่าทาง Respawn ยังไม่ได้ออกมาพูดอะไรเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ทั้งนี้อาจจะต้องรอดูกระแสกันไปก่อน ว่าจะเป็นยังไง แต่สำหรับใครที่เล่น Apex Legends ในตอนนี้ วงบีบไว และแรงขึ้น คือสิ่งที่ต้องระวังมาก ๆ ใน Season 14

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top