BY BOM
6 Aug 18 11:32 am

ผู้เล่นโดนแบน เหตุค้นพบบัคระเบิดควันในเกม PUBG

2 Views

ผู้เล่น PUBG คนหนึ่งนามว่า kowzzzz ค้นพบวิธีการที่จะตกจากที่สูงโดยที่ไม่ได้รับความเสียหายแม้แต่นิดเดียว โดยเขาได้โพสต์วิดีโอลงเว็บไซด์ Reddit และได้ตั้งชื่อว่า Smoke-Grenades riding เป็นการเหยียบบนระเบิดควันขณะตกจากที่สูง

https://streamable.com/i1lof

ขั้นตอนที่จะทำแบบนี้ได้ จะต้องมี “ระเบิดควัน” หลังจากนั้นโยนมันขึ้นไปในอากาศโดยเป็นมุมเอียงไปทางด้านข้างเล็กน้อย และไม่จำเป็นที่จะต้องโดดขึ้นไปเหยียบบนระเบิดควัน กระบวนการทุกอย่างจะเป็นไปโดยอัตโนมัติและเมื่อตกถึงพื้นเราก็จะไม่ได้รับความเสียหายเลย แต่ยังไงก็ตาม การที่จะทำตามก็ยังถือว่ายากและบางครั้งก็ทำไม่ได้ ขึ้นอยู่ที่มุมของการปาอาจจะมากเกินไป นอกจากระเบิดควันแล้วแอปเปิลก็ยังทำได้

ยังไงก็ตามทางผู้พัฒนา PUBG คงไม่นิ่งนอนใจเป็นแน่ เพราะการเจอช่องโหว่แบบนี้ไม่ได้เรียกว่าเทคนิคการเล่น แต่เป็น bug เพราะหลังจากที่มีคนอื่น ๆ พยายามที่จะทำตาม kowzzzz ก็ถูกแบนไปตาม ๆ กันหลังจากที่พยายามใช้แอปเปิลช่วยในการลงจากที่สูง

แต่ต้องบอกว่าเรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นที่ test server ซึ่งถือเป็นเรื่องธรรมดาที่ตัวเซิร์ฟเวอร์นี้จะเต็มไปด้วย bug มากมายเพราะทางผู้พัฒนาตั้งใจที่จะทดสอบระบบต่าง ๆ ผ่านเซิร์ฟเวอร์นี้อยู่แล้ว เพื่อจะเอามาปรับปรุงและพัฒนาตัวเซิร์ฟเวอร์หลัก

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top