BY BOM
27 Jun 18 3:58 pm

ผู้เล่นระดับ Legend เกม Hearthstone บ่นระบบ Rank ยากเกินไป

19 Views

Rank เป็นสิ่งที่ทุกคนอยากไปให้ถึงจุดสูงสุด

สำหรับผู้ที่เล่นเกม Hearthstone นั้นในระดับ 25-1 หนึ่งนั้นตัวเกมจะเหมือนกับเกมอื่น ๆ ที่จะใช้ดาวเป็นเหมือนกับแต้มในการเลื่อนระดับ หากชนะก็จะได้ดาว หากแพ้ก็จะเสียดาว แต่หากคุณมีความสามารถและเวลาก็จะสามารถไปถึง Rank สูงสุดของเกมคือระดับ Legend ที่คราวนี้จะใช้ระบบเหมือนกับหลาย ๆ เกมคือใช้ระบบ MMR แทนโดยจะสุ่มคนที่มีฝีมือใกล้เคียงกันมาเจอกัน แต่เกม Hearthstone จะสุ่มฝีมือกว้างกว่าโดยอาจจะเจอผู้เล่นในระดับสูงกว่า หรืออาจจะไปเจอผู้เล่นระดับ Rank 1 ได้

ผู้เล่นระบบ Legend และโปรเพลยเยอร์หลายคนได้ออกมาบ่นเกี่ยวกับระบบนี้ว่าไม่ยุติธรรม เพราะ Meta ของเกมในขณะนี้เป็นแบบหัวกินหาง ดังนั้นทุก Deck ที่ผู้เล่น ๆ อยู่ในขณะนี้ไม่ใช่ Deck ที่แข็งแกร่งที่สุด ส่งผลให้ MMR ผู้เล่นนั้นแกว่งเพราะแพ้ 1 ครั้งแต้มลดลงเยอะ แต่ชนะกับได้แต้มเพียงเล็กน้อยเท่านั้น อีกทั้งต้องเล่นอย่างต่อเนื่องเพราะหากพักอันดับอาจจะตกได้ และยิ่งในปีนี้ที่รายการ Hearthstone Champion Tour แต้มใน Rank ในระดับ Legend ได้ถูกนำมาเป็นหนึ่งในการคิดแต้มในการคัดตัวอีกด้วย ทำให้ผู้เล่นระดับ Legend และโปรเพลยเยอร์ ต่างพากันบ่นและหมดกำลังใจในการจะไต่ Rank 

โดยผู้เล่นต่างพากันไปบ่นใน Reddit ในกระทู้นี้ซึ่งก็มีมาแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ โดยส่วนมากจะเป็นการบ่นและการแนะนำ Deck กันมากกว่า

เพื่อน ๆ มีความคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องของการไต่ Rank ด้วยระบบนี้ ส่วนตัวมองว่าระบบ Rank ช่วง 25- 1 นั้นตัวเกมทำออกมาได้ดีและสมเหตุสมผลแล้ว แต่ว่าระดับ Legend นั้นควรปรับให้เจอกับระดับที่ใกล้เคียงกัน และให้แต้มที่สมเหตุสมผล

แหล่งที่มา:Pcgamer.com

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top