BY StolenHeart
6 Nov 19 11:52 pm

ผู้เขียนบท Half-Life 2, Left 4 Dead กำลังมีส่วนร่วมในการพัฒนาระบบใหม่ สำหรับเกมเดินหน้ายิงแบบ Co-op

3 Views

แม้จะไม่ได้มีส่วนร่วมในการทำงานกับ Valve เพื่อพัฒนาภาคต่อของ Half-Life แล้ว แต่อดีตมือเขียนบทที่เคยรังสรรค์ผลงานออกมานั้นกำลังมีผลงานใหม่ออกมาในอนาคตแล้ว

Chet Faliszek อดีตมือเขียนบทของเกม Left 4 Dead ได้ยืนยันแล้วว่า เขาได้เข้ามามีส่วนร่วมในโปรเจกต์ใหม่ของค่ายเกมน้องใหม่ Stray Bomber ที่กำลังพัฒนาเกมเดินหน้ายิงในแบบ Co-op เกมใหม่ถอดด้าม โดยมีการเปิดเผยในงาน Reboot Develop conference ที่ประเทศแคนาดา ซึ่งมีเขาเป็นผู้ยืนยันด้วยตัวเอง

“พวกเรากำลังสร้างระบบเครือข่ายของเกมเดินหน้ายิงเกมใหม่ออกมากันอยู่ครับ” คุณ Faliszek กล่าว

ซึ่งก่อนหน้านี้คุณ Faliszek เคยพูดเอาไว้ว่า เคยสนใจอยากสร้างเกมแนว Co-op ขึ้นมาอีกครั้ง ทำให้การเข้าไปมีส่วนร่วมกับทาง Stray Bomber เพื่อพัฒนาเกมใหม่นั้นจึงไม่ใช่เรื่องที่เหนือความคาดหมายมากนัก ซึ่งจากผลงานของเขาที่เคยมีส่วนร่วมในการเขียนบทเกม Half-Life 2, Portal และ Left 4 Dead มาก่อนก็น่าจะการันตีชื่อชั้นของเขาได้อยู่แล้ว

สำหรับเป้าหมายที่ทาง Stray Bomber วางเอาไว้ก็คือ การสร้างเกม Co-op ที่มีระบบ Matchmaking ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม และช่วยสานสัมพันธ์ให้กับผู้เล่นได้อย่างเป็นขั้นเป็นตอนมากกว่าเดิม และการจับคู่เล่นจะมีประสิทธิภาพมากขึ้นจากการใช้การเก็บข้อมูลแบบใหม่ เพื่อนำเสนอภารกิจที่เหมาะสมกับฝีมือของกลุ่มผู้เล่น ให้มีความสนุกมากขึ้น กลายเป็นนวัตกรรมใหม่ที่สร้างมาตรฐานให้กับเกมแนวนี้

“พวกเราอยากให้ช่วงเวลาในการเล่นเกมรอบละ 20 – 30 นาทีมอบอะไรบางอย่างกลับไปให้กับผู้เล่น แลบะคุณจะไม่ใช่แค่ผู้สวมบทเป็นตัวละครนั้น แต่คือคุณที่เป็นตัวละครนั้นเลย” คุณ Faliszek กล่าวปิดท้าย

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top