BY StolenHeart
8 May 20 1:25 pm

ผู้สื่อข่าวเกมเปิดใจ คู่รักคู่ไหนเล่น Overcooked 2 ด้วยกันได้ จะมองปัญหาอื่นเป็นเรื่องเล็กได้เลย

24 Views

หากเราพูดถึงเกมสร้างเสริมมิตรภาพในหมู่เพื่อนฝูง(หรือสร้างความร้าวฉาน) ที่ดังเป็นอันดับต้น ๆ ก็คงหนีไม่พ้นเกมอย่าง Overcooked 2 กันแน่นอน ด้วยรูปแบบของเกมที่ต้องอาศัยความร่วมมือกันอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะถ้าหากจะได้ดาวเต็มสามดวงในแต่ละฉาก และเกมนี้อาจจะเป็นสื่อสำหรับทดสอบความอดทนระหว่างคู่รักที่ได้ผลที่สุดในโลก ณ ตอนนี้เลยก็ว่าได้

Kirk McKeand นักเขียนของเว็บไซต์ VG247 ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของตนเกี่ยวกับการเล่นเกม Overcooked 2 กับภรรยาของตนที่คบกันมามากกว่า 11 ปี ซึ่งทั้งคู่ก็เป็นคู่รักตามมาตรฐานทั่วไป มีช่วงเวลาที่ดีและเติมให้กันอยู่เสมอ แม้จะมีการทะเลาะเบาะแว้งกันบ้างก็ถือเป็นเรื่องปกติของการใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน และที่น่าสนใจคือเขายกตัวอย่างของการใช้ชีวิต กับการเล่นเกมหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างสูงก็คือ Overcooked 2 นั่นเอง

McKeand เล่าว่าเขาเคยหงุดหงิดขั้นสุดตอนที่เล่นเกมนี้กับลูกวัยเจ็ดขวบของเขา จนตะโกนด่าลูกของตัวเองว่า “โยนไอ้เส้นก๋วยเตี๋ยวอันนั้นมาซะทีโว้ย!” (และเขาก็สำนึกผิดจนต้องมาโพสต์ระบายผ่านทาง Twitter ของเขาเอง) พร้อมกับเสริมว่าผู้เล่นชาวจีนตั้งชื่อเล่นให้กับเกมนี้ว่า “Divorce Kitchen” หรือ “ครัวบ้านแตก” กันเลย

สำหรับคนที่ทำงานครัว น่าจะเข้าใจเป็นอย่างดีว่าการทำงานร้านอาหารในแต่ละวันนั้นเสมือนกับการเข้าสู่สงคราม เพราเต็มไปด้วยความเคร่งเครียดทั้งจากขั้นตอนในการให้บริการ ทำอาหาร และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งจากประสบการณ์ของเขาที่เคยผ่านมานั้นเข้าใจเป็นอย่างดีว่ามันหนักหนามากแค่ไหน ยิ่งไม่ต้องพูดถึงช่วงขัดล้างหรือนับเงินหลังปิดร้านที่เ็นเหมือนฝันร้ายกันเลย

และนั่นทำให้เขามองเห็นว่า ยอดเกม Co-op สุดฮาที่อาจมอบความร้าวฉานให้กับมิตรภาพและชีวิตคู่นั้นคือบททดสอบชั้นยอดของคู่รักทั่วโลก ซึ่ง McKeand กล่าวว่า ภรรยาของเขานั้นไม่ใช่เกมเมอร์ เธอไม่ได้ชอบเล่นเกมมากขนาดนั้น แม้ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกันมา 11 ปีเขาจะพยายามคะยั้นคะยอให้เธอเป็นเพื่อนเล่นด้วยก็ตาม แม้เธอจะสามารถเล่น Farmville ได้เป็นชั่วโมงจนเลือดออกทางตาได้เลยก็ตาม

แต่ท้ายที่สุด เขาก็สามารถทำให้เธอเข้ามาสัมผัสกับ Overcooked 2 ได้ หลังจากการสอนเล่นอยู่นานสองนาน แม้ในช่วงแรกเธอจะโยนวัตถุดิบไปทั่วเพราะความสับสน จะหั่นจะสับหรือเอาของไปใส่ก็ดูจะติดขัดไปหมด และแน่นอนว่าเรื่องนี้สร้างความหงุดหงิดใจให้กับเขาอย่างมากทีเดียว โดยเฉพาะตัวของ McKeand เองที่อยากให้เกมดำเนินไปอย่างรวดเร็วด้วย

แต่พอถึงจุดหนึ่ง เขาและเธอก็เหมือนกับจะเชื่อมโยงถึงกันได้สำเร็จ เริ่มรู้ว่าต้องทำอะไรก่อนหลังและรู้ว่าอีกฝ่ายต้องการอะไร และเริ่มเก็บแต้มสามดาวจนครบทุกด่านในโหมดเนื้อเรื่องได้มากขึ้นเรื่อย ๆ แถมยังเก็บดาวที่สี่ใน DLC ได้อีก แม้สิ่งนี้จะแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยในการเล่นแบบเต็มทีมสี่คน(และจากการทดลองให้ลูก ๆ อีกสองคนมาช่วย ผลที่ได้ก็ไม่ค่อยเป็นที่น่าพอใจนักสำหรับเขา)

จากเรื่องนี้เราพอจะเห็นอะไรได้บ้าง? แม้ Overcooked 2 จะเป็นเกมที่สร้างความบันเทิงให้กับกลุ่มเพื่อนฝูงและครอบครัวได้อย่างมาก แต่ถ้าหากขาดความร่วมมือเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันก็ยากที่จะเล่นให้ผ่านได้ ทำให้ตัวของ McKeand เองเข้าใจได้ว่า ถ้าหากเขาสามารถเล่น Overcooked 2 กับภรรยาของเขาได้จนจบ อุปสรรคใด ๆ ที่เจอหลังจากนี้ก็คงเป็นแค่เรื่องเล็กน้อยไปเลยนั่นเองครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top