BY StolenHeart
29 Mar 20 8:19 pm

ผู้สร้าง The Crusader King 3 พยายามอย่างหนักเพื่อให้ตัวเกมสามารถเรียนรู้ได้ง่ายกว่าเดิม

10 Views

เป็นอีกหนึ่งเกมวางแผนในยุคอัศวินที่หลายคนรอคอยสำหรับ The Crusader Kings 3 จาก Paradox Interactive ที่นอกจากจะเพิ่มเนื้อเรื่องการชิงบัลลังก์อันเข้มข้นแล้ว สิ่งหนึ่งที่ทีมพัฒนาใส่ใจก็คือการปรับให้ตัวเกมนั้นเข้าถึงได้ง่ายขึ้นสำหรับผู้เล่นใหม่ด้วย

Matthew Clohessy หัวหน้าทีมโปรแกรมเมอร์ของเกม The Crusader Kings 3 ได้พูดถึงเรื่องดังกล่าวนี้ในคลิปวิดีโอ Crusader Kings 3 – March Update ซึ่งเขามั่นใจว่า ด้วยประสบการณ์ที่ได้รับจากการพัฒนาเกม The Crusader Kings 2 นั้นช่วยให้พวกเขารู้ถึงแนวทางของเกมที่จะพัฒนาต่อไปในอนาคตได้ และพยายามอย่างมากที่จะเพิ่มระบบที่ช่วยเหลือผู้เล่นใหม่เข้าไปให้มากที่สุด

“พวกเราทุ่มเทอย่างมากในการสร้าง Interface ให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้นสำหรับคนทั่วไป” Clohessy กล่าว “สำหรับเกมที่การวางแผนต่าง ๆ นั้นยากอยู่แล้ว การทำให้ผู้เล่นไม่ต้องมานั่งตรวจสอบข่าวสารในเกมโดยการกดเข้าเมนูที่ซับซ้อนนั้นจึงไม่ควรเกิดขึ้น”

นอกจากการปรับปรุงหน้า Interface ในการเล่นแล้ว ทางทีมพัฒนายังใส่โหมดช่วยสอนหรือ Tutorial แบบละเอียดสุด ๆ เข้าไปด้วย และจะลดความซับซ้อนลง ให้ผู้เล่นใหม่รู้สึกว่าเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ซึ่งจะมีหัวข้อแยกมาจากการแจ้งเตือนเหตุการณ์สำคัญในเกมเพื่อป้องกันความสับสน ทีนี้เราจะสามารถรู้ได้ทันทีว่าหลังจากพัฒนาบ้านเมืองไปแล้ว เราควรทำอะไรต่อไปจากโหมดสอนเล่นที่ละเอียดมากขึ้น

The Crusader Kings 3 มีกำหนดการวางจำหน่ายในช่วงปี 2020 บนระบบ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top