BY Aisoon Srikum
10 Sep 19 11:13 am

ผู้สร้าง Super Meat Boy Forever กล่าวว่าดีลของ Exclusive Epic แทบไม่ต้องใช้สมองคิด และไม่ลง Steam ก็ได้

3 Views

นับตั้งแต่เปิดตัวในตอนปลายปี 2018 Epic Games Store ก็ทำให้ค่ายเกมอินดี้ทั้งหลาย ตบเท้าเข้ามาเป็นเกม Exclusive ทั้งถาวรและจำกัดช่วงเวลามากมาย ทั้ง Ooblets, Mech Warrior 5 และอื่น ๆ อีกมาก

ล่าสุดผู้พัฒนาของเกม Super Meat Boy Forever ได้ออกมาบอกว่าการเลือกทำการค้ากับ Epic โดยให้เกมตัวเองเป็น Exclusive เป็นดีลที่แทบไม่ต้องใช้สมองคิดเลยด้วยซ้ำ และไม่ต้องกังวลด้วยว่าเกมตัวเองจะไม่ลง Steam

Tommy Refenes ผู้สร้างและผู้ออกแบบหลักของเกม Super Meat Boy Forever ได้พูดคุยเกี่ยวกับ Exclusive Deal ได้เอ่ยถึงการร่วมมือเป็นพาร์ทเนอร์กันของทีมพัฒนาและ Epic Games Store

ในตอนแรกพวกเขาบอกผมว่า ต้องการให้ Super Meat Boy Forever มาเป็นเกม Exclusive บนแพลตฟอร์มของพวกเขา ผมก็ โอ้..โอเค

จากนั้นพวกเขาก็รับประกันรายได้การขายให้พวกเรา แล้วผมก็ชอบมันอีก จนถึงตอนนั้นผมไม่รู้แล้วด้วยซ้ำว่าควรจะขออะไรดี และหลังจากที่ผมเห็นตัวเลขที่เขายื่นข้อเสนอให้ หลังจากนี้ถ้าเกมของพวกเราไม่ได้ไปเปิดตัวบน Steam ก็คงไม่เป็นไรหรอก

Tommy ยังพูดต่ออีกว่า “มันเป็นเรื่องใหญ่สำหรับทุกคนในวงการอุตสาหกรรมเกม สิ่งที่พวกเขา (Epic) ทำ มันเป็นการการันตีว่า “เมื่อคุณทำงานเสร็จ คุณจะได้สิ่งตอบแทนอย่างแน่นอน” ผมนึกไม่ออกเลยว่าใครบ้างจะไม่รับข้อเสนอแบบนี้” และยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ต่อจากนี้ Steam ก็จะยังเป็นช่องทางในการซื้อเกมนั่นแหละ แต่มันจะไม่ใช่แพลตฟอร์มเดียวที่ขายเกมอีกต่อไป และไม่ใช่แพลตฟอร์มเดียวที่จะประสบความสำเร็จอีกต่อไปแล้ว

Super Meat Boy Forever มีกำหนดเปิดตัวภายในปีนี้ ส่วน Steam ปี 2020

Aisoon Srikum

Back to top