BY StolenHeart
6 May 20 2:58 pm

ผู้สร้าง Shenmue ยืนยัน เกมภาคที่สี่จะออกวางขายแน่นอน พร้อมปรับเปลี่ยนให้เข้าถึงทุกคนได้ง่ายขึ้น

3 Views

แม้การวางจำหน่ายเกม Shenmue 3 จะไม่ได้ประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่และเต็มไปด้วยปัญหาดราม่ามากมายจากการเปลี่ยนแปลงการวางจำหน่ายบนระบบ PC แต่ก็ยังได้รับความสนใจจากแฟนเกมรุ่นเก่าอย่างอบอุ่นเหมือนเดิม และดูเหมือนว่าทางผู้พัฒนาจะมองหาลู่ทางในการสร้างภาคต่อเอาไว้แล้ว

จากบทสัมภาษณ์ของทาง IGN Japan ที่ได้พูดคุยกับคุณ Yu Suzuki เกี่ยวกับอนาคตในการพัฒนาเกมของเขาหลังจากนี้ ซึ่งเขาได้พูดยืนยันว่า Shenmue 4 จะถูกสร้างออกมาอย่างแน่นอน แต่แนวทางของตัวเกมนั้นจะไม่เหมือนกับภาคที่สาม และจะถูกปรับให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้นแก่คนทั่วไปที่ไม่ได้ติดตามมาตั้งแต่แรกด้วย เพราะจากเดิมนั้นเกมภาคที่สามนั้นถูกสร้างขึ้นเพื่อแฟนเกมรุ่นเก่าโดยเฉพาะ แต่ในภาคใหม่นี้จะเป็นการเปิดหนทางให้กับแฟนรุ่นใหม่ที่อยากรู้จักเกมนี้มากขึ้นด้วย

“การพัฒนา Shenmue 3 นั้นผมสร้างขึ้นตามเสียงที่แฟนเก่า ๆ เรียกร้อง ผมก็เลยไม่ได้คิดถึงเรื่องทำเงินมากเท่าไหร่นัก แต่ในตอนนี้ที่ผมทำบริษัทขึ้นมาแล้ว ผมต้องคิดแล้วว่าถ้าเราจะไปต่อนั้นต้องขายอะไร ผมคิดถึงเรื่องซ้ำแล้วซ้ำอีกมานานแล้วครับ”

ซึ่งแนวทางในการพัฒนานั้นคุณ Suzuki พูดถึงระบบใหม่ที่จะถูกใส่เข้าไปในเกม เช่น Quest Marker ระบบ Fast Travel ที่ดีขึ้น และอีกมากมาย

“ผมอยากมอบประสบการณ์โดยรวมในการเล่นที่ลื่นไหลมากขึ้นแก่ผู้เล่นครับ เพื่อให้ผู้เล่นรู้สึกว่าอยากเล่นผ่านเนื้อเรื่องของเราไปอย่างเพลิดเพลิน ถ้าปริมาณเนื้อหาของเกมนั้นทัดเทียมกับในภาคที่สาม ความเร็วในการเล่นก็จะมากขึ้นกว่าเดิมถึง 1.5 เท่ากันเลย” คุณ Suzuki กล่าว

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top