BY BOM
17 Apr 18 12:53 pm

ผู้สร้าง PUBG เผย ต้องการทำให้เกมเป็นกระแสหลักบน eSports

2 Views

ถึงเวลาที่ต้องไปหัดโดดร่มแบบจริงจัง

ในช่วงต้นปีที่ผ่านมานั้นจะพบได้ Tournament เกม Playerunknown’s Battleground หรือ PUBG นั้นได้ออกมาสู่สายตาของแฟนเกมอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีการถกเถียงเรื่องของเกมที่เน้นในเรื่องของดวงมากกว่าฝีมือ แต่ว่าความสนุกของการดูโปรเพลย์เยอร์แข่งขันในเกมนี้ ก็เป็นความบันเทิงที่สนุกเช่นกัน แต่การจัดการแข่งขันเกมนี้นั้นมีข้อจำกัดสูงมากสำหรับทีมจัดการแข่งขันเพราะต้องใช้คอมพิวเตอร์ถึง 100 เครื่องที่มีสเปคสูง และต้องใช้หน้าจอสำหรับ 144 hz ขึ้นไป ยังไม่รวมเงินรางวัลที่มากพอจะดึงดูดทีมใหญ่เข้ามาแข่งขัน ทำให้การจัดงานแต่ละครั้งหากไม่ได้สปอนเซอร์ใหญ่เข้านั้นงานแทบจะไม่สามารถจัดขึ้นได้เลย

ตอนนี้ทาง Brendan Greene ผู้สร้างเกม PUBG ต้องการผลักดันให้เกมของเขาขึ้นเป็นเกม eSport หลักที่มีการแข่งขันในอย่างสนุกเตือนเต้นและเร้าใจ โดยหวังว่าจะมีการนำเกมนี้ไปแข่งขันใน Hall ขนาดใหญ่เฉกเช่นเกมอื่น ๆและในตอนนี้เขากำลังสร้างทีมขึ้นมาพัฒนา eSport ของเกมนี้อย่างจริงจังโดยกำลังเป็นทีมงานที่ทำงานทั่วทั้งโลก

นอกจากนี้เขายังได้กล่าวถึงเกมคู่แข่งอย่าง Fortnite ว่าเขานั้นรู้สึกขำเมื่อแฟน ๆ เกมได้โจมตีเขาว่าก็อบปี้  Emotes เหมือนเกม Fortnite ในการอัพเดทตัวเกมครั้งก่อน โดยเขาให้เหตุผลว่า “เป็นธรรมดาที่ทุก ๆ เกมต้องใส่ Emotes เข้ามาในเกมเพราะว่านั้นเป็นการสื่อสารที่รับรู้กับโดยทั่วไป และบางคนในเกมนั้นไม่มีไมค์ดังนั้น Emotes จึงเป็นสิ่งที่ต้องนำเข้ามาสู่ในเกม”

เรียกได้ว่าพัฒนาขึ้นอย่างต่อสำหรับเกมนี้ แม้ในยามที่คู่แข่งของเกมนี้นั้นแทบจะมีอยู่เต็มตลาดและทุก Platform ทำให้ผู้เล่นนั้นอาจจะลดลงไปบ้างซึ่งเราก็เห็นใจทีมงานที่พยามพัฒนาเกมในด้านต่าง ๆ ให้ดีขึ้นและพัฒนาระบบป้องกันเกมไปอย่างต่อเนื่องเพื่อต่อต้านกับเหล่า Hacker  ซึ่งเราในฐานะผู้เล่นก็ขอให้ทีมงานนั้นพัฒนาให้ดีขึ้นต่อ ๆ ไปในอนาคต

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top