BY Nuttawut Apiratwarakul
30 Oct 17 3:12 pm

ผู้สร้าง PUBG ระบุหลังความสำเร็จชีวิตยังเหมือนเดิมแค่มีตังค์ซื้อไวน์กับแว่นกันแดดดีๆ

1 Views

หลังประสบความสำเร็จกันแบบถล่มทลายกลายเป็นหนึ่งในเกมที่ฮิตที่สุดบนโลก แต่ดูเหมือนผู้สร้าง PUBG ก็ยังใช้ชีวิตแบบเดิมไม่เปลี่ยนแปลง 

ขนาดยังสร้างกันไม่เสร็จก็ขายกันดั่งเททิ้งแล้วสำหรับเกมดังแห่งยุคอย่าง PUBG หรือ playerunknown’s battlegrounds ขณะที่ตัวเกมมีแนวโน้มแต่จะขายดีขึ้นเรื่อยๆและตัวเกมใน Version Xbox One ก็เตรียมออกวางจำหน่าย ผู้สร้าง PUBG อย่าง Brendan Greene หรือ Playerunknow ก็น่าจะรวยจนมีเงินเหลือใช้  แต่ดูเหมือน Brendan จะไม่ได้ใช้เงินที่ได้มาซื้ออะไรหรูๆสักเท่าไหร่

ในการให้สัมภาษณ์กับเว็ฐ gamespot ทาง Brendan ระบุว่าชีวิตของเขาไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปมาก นอกจากการที่ตอนนี้เขาเองใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในโรงแรมเพราะต้องเดินทางไปทั่วโลกเพื่อโปรโมตตัวเกม และค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่ของเขาก็หมดไปกับการซื้อไวน์และแว่นกันแดดดีๆ

ผมรู้สึกดีตรงที่ไม่ต้องกังวลว่าต้องไปหาค่าข้าวมื้อต่อไปจากที่ไหน ลูกสาวผมเองก็ไม่ต้องกังวล ผมมีเงินเก็บให้เธอ แต่โดยรวมแล้วชีวิตแต่ละวันผมก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปมาก ผมยังใส่เสื้อผ้าชุดเดิมและไม่ได้ออกไปใช้เงินซื้ออะไรมากนัก ที่ผมมีตอนนี้คือ Collection แว่นกันแดดของ Prada นอกจากนั้นก็มีนานๆครั้งที่ผมซื้อไวน์ให้ตัวเอง แต่รวมๆแล้วผมก็ใช้ชีวิตเหมือนเดิมแค่เดินทางมากขึ้นครับ

แน่นอนว่า PUBG ไม่ใช่แหล่งรายได้เดียวของ Brendan เพราะเขาเองได้ค่าสิทธิกับค่าให้คำปรึกษาในการพัฒนาเกม H1Z1 อีกหนึ่งเกม ในการให้สัมภาษณ์ครั้งก่อน Brendan ระบุว่าตัวเขาเอง “โชคดี” ที่ได้ทีมพัฒนาอย่าง Bluehole มาช่วยงานทำให้ได้ผลงานดีอย่าง PUBG ออกมา

ก็ถือเป็นอีกหนึ่งนักพัฒนาที่สร้างตัวได้สำเร็จจากการสร้างเกมตามหลังรุ่นใหญ่ก่อนหน้านี้หลายๆคน

 

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top