BY KKMTC
11 Jul 19 12:31 pm

ผู้สร้าง No Man’s Sky กล่าว ผู้เล่นรู้ดีที่สุดว่าเกมมีปัญหาตรงไหน

3 Views

Sean Murray ผู้สร้าง No Man’s Sky ออกมาเสนอแนะว่าการแก้ไขเกมควรให้สำคัญกับกลุ่มผู้เล่นเป็นอันดับแรก เพราะพวกเขาสามารถชี้ปัญหาเกมได้เกือบตรงจุดที่สุดและควรเปิดใจรับความคิดเห็นให้กว้างเข้าไว้แม้จะไม่ค่อยมีประโยชน์ก็ตาม

PCGamesN รายงานว่าผู้กำกับ No Man’s Sky คุณ Sean Murray กล่าวว่ากลุ่มคนเล่นเกมคือผู้สามารถชี้ปัญหาเกมได้ถูกต้องตรงจุด แม้พวกเขาไม่ได้ข้อเสนอแนะหรือวิธีแก้ปัญหาที่ถูกต้องหรือดีที่สุดก็ตาม

เท่าที่ผมเจอฟีดแบคมาทั้งหมด ปกติแล้วเหล่าผู้เล่นสามารถชี้ปัญหาของตัวเกมถูกต้องเกือบทุกจุด แม้บางครั้งพวกเขาไม่ได้กล่าววิธีแก้ปัญหาที่ถูกต้องหรือไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขของเรา

ประมาณว่า “ผมไม่ชอบระบบช่องเก็บของ” แล้วบอกวิธีแก้ด้วยการใส่ลูกเล่นบ้า ๆ ซึ่งไม่ค่อยมีประโยชน์ต่อเกมซะเท่าไหร่

Sean กล่าวเพิ่มเติมว่าเนื้อหาของ Patch มากกว่า 70% มาจากคำเรียกร้องของเกมเมอร์ และยืนยันว่าทีมงานมีการคัดกรองฟีดแบคที่มีประโยชน์และรับฟังผู้เล่นทุกคนเพื่อให้คอมมูนิตี้ No Man’s Sky เติบโตยิ่งขึ้น รวมถึงสมมุติว่าหากอัปเดตเกมจะมีเนื้อหาเล็กนิดเดียว ก็สามารถส่งผลกระทบต่อเกมได้อย่างเห็นชัดแน่นอน

ฟีดแบคที่มีประโยชน์สำหรับเราคือ “เราควรจะทำให้ดีกว่านี้” หรือ “จริงแฮะ พวกเขาไม่ชอบระบบนี้จริง ๆ นะ” และเหล่าเกมเมอร์หลายคนก็มีความคิดเห็นตรงกันว่าพวกเราควรแก้ไขในจุดนั้น

แต่จะดียิ่งขึ้น หากคุณยอมเปิดใจรับความคิดเห็นจากฝ่ายผู้เล่นให้กว้างมากขึ้น แล้วมองย้อนกลับไปที่ต้นตอปัญหาและพยายามแก้ไขให้ดีที่สุด

ถือว่าเป็นคำแนะนำของผู้กำกับที่เคยหกล้มจากการปล่อยจำหน่าย No Man’s Sky แต่ช่วงสองปีต่อมา เขาสามารถกลับลุกขึ้นยืนอีกครั้งจากการยึดมั่นว่าจะไม่ทิ้งเกมดังกล่าวและพัฒนาให้ดีที่สุดต่อไป เพราะพลังฟีดแบคโดยเหล่าผู้เล่นที่ทำให้เขากล้าที่จะทำเกมต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top