BY Aisoon Srikum
30 Aug 19 4:20 pm

ผู้สร้าง Doom กล่าวว่าเทคโนโลยีสมาร์ทโฟนไม่เคยตาม PC ทัน

6 Views

ในปัจจุบันเราได้เห็นเกมหลากหลายที่พอร์ทมาลงมือถือกันอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเกมเก่า หรือเกมใหม่ ทำให้หลายคนคิดว่าสักวันเกมมือถืออาจจะเข้ามาแทนที่เครื่อง PC หรือเปล่า แต่ผู้พัฒนา Doom อย่าง John Carmack กลับมองว่าไม่ใช่ เขาบอกว่าเทคโนโลยีของสมาร์ทโฟนหรือพวกมือถือไม่เคยตาม PC ทันเลย

เรื่องนี้เริ่มต้นขึ้นในรายการ Podcast ของ Joe Rogan ในหัวข้อเทคโนโลยีเกมมือถือและเกม PC ที่มี John Carmack ไปร่วมพูดคุยด้วย เขาบอกว่าคอมพิวเตอร์อยู่กับเรามานานมากแล้วและตอนนี้มันก็มีประสิทธิภาพที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ และดูท่าว่าจะอยู่กับเราไปอีกนานแน่นอน ในขณะที่คอมพิวเตอร์กำลังพัฒนาสูงขึ้นไปเรื่อย ๆ เรายังไม่ได้รับประสบการณ์การเล่นเกมที่ทันสมัย หรือแม้แต่เทคโนโลยีของตัวสมาร์ทโฟนเองก็ไม่เคยมาถึงจุดที่ PC เป็น

นอกจากนั้นเขายังพูดถึงวงการอุตสาหกรรมเกมบน PC อีกว่า ตอนนี้เหมือนพวกเรากำลังจะมาถึงขีดจำกัดของเทคโลโยีแล้ว สิ่งสำคัญคือ คุณต้องพัฒนาตัวเอง ปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น ตามเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ ให้ทัน และให้ความสนใจในทุกแง่มุมบนเครื่อง PC เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับมัน

ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความคิดเห็นของนักพัฒนาเกมครับ แม้อาจจะไปกระทบกระทั่งกับฝั่งมือถือบ้างเล็กน้อย แต่ก็ต้องรอดูกันว่าในอนาคตนั้น ตลาดเกมมือถือจะแข่งขันกันดุเดือดขึ้นแค่ไหน แต่จะอย่างไรกำไรก็คงตกมาที่ผู้เล่นเกมอย่างเรา ๆ นี่ล่ะครับ ขอบเกมไหนก็เล่น รักเครื่องไหนก็ลุยกันไป

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top