BY KKMTC
7 Jun 19 2:18 pm

ผู้สร้าง Divinity: Original Sin ปลุกผีเกมในตำนาน Baldur’s Gate III ให้กลับมาอีกครั้ง

26 Views

ภาคต่อของซีรีส์เกม RPG สไตล์ Isometric ที่ดีที่สุดกลับมาอีกครั้ง โดยทีมผู้พัฒนาสร้างเกม Divinity: Original Sin

อ้างอิงจาก GameInformer รายงานว่า ทีมผู้พัฒนา Larian Studios (ผู้สร้างเกม Divinity: Original Sin) ประกาศเปิดตัวเกมใหม่ควบคู่กับ Divinity: Original Sin 2 โดยชื่อว่า Baldur’s Gate III หรือภาคต่อเกม RPG รูปแบบ Isometric และพร้อมปล่อย Teaser ตัวอย่างให้รับชมกัน

YouTube video

ทีมงาน Larian Studios เผยว่าการสร้างเกม Baldur’s Gate III เริ่มเข้าขั้นตอน pre-production ระหว่างกำลังพัฒนา Divinity: Original Sin 2 และเริ่มพัฒนาอย่างเต็มรูปแบบ เมื่อช่วงปี 2017 ด้วยพนักงานรวมทั้งหมด 200 คน กับผู้ช่วยเหลืออีก 100 คน

ถึงแม้ว่าการพัฒนาเกมให้เสร็จสมบูรณ์ยังคงอีกยาวไกล แต่คุณ Swen Vincke ผู้บริหารแห่ง Larian Studios ออกมาเปิดเผยละเอียดเรื่องน่ารู้ของเกมเบื้องต้นแล้วดังนี้

  • ผู้เล่นสามารถสร้างตัวละครของตนเอง ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งโหมด Singleplayer และ Multiplayer
  • Baldur’s Gate III ได้รับแรงบันดาลใจจาก Dungeons & Dragons 5th edition กับดัดแปลงให้เข้ากับวิดีโอเกมมากขึ้น
  • เกมเมอร์สามารถแก้ปัญหาหรือสถานการณ์ต่าง ๆ ด้วยวิธีการที่สร้างสรรค์ ซึ่งเป็นการ “ก้าวอีกขั้นหนึ่งของเกม RPG โดยไม่มีการโยนของเก่าทิ้ง มีแต่เพิ่มมากขึ้น)
  • ยังไม่สามารถระบุประเภทของเกม เพราะเมื่อมีการสอบถามจากสื่อข่าวว่าจะเป็นเกมแนวอะไร ทางทีมงานกล่าวว่าไม่สามารถตอบได้ คาดว่าเป็นการนำเสนอแบบใหม่
  • Baldur’s Gate III คือเกมที่ใช้โปรดักชั่นเยอะสุดนับแต่ Larian Studios ทำมา
  • ยังไม่มีการเปิดระดมทุน Kickstarter กับประกาศวันวางจำหน่าย แต่ Larian Studios มีแผนพยายามติดต่อฝ่ายคอมมูนิตี้เกม เพื่อรับข้อเสนอแนะ และปรับปรุงให้คุณภาพเกมออกมาดีที่สุด

ก็ต้องบอกว่าตอนนี้ข้อมูลของ Baldur’s Gate III ยังไม่ได้รับการเปิดเผยแบบเจาะลึกมากนัก ส่วนเกมจะเป็นอย่างไร ก็คงต้องติดตามข่าวสารกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top