BY Nuttawut Apiratwarakul
8 Sep 17 2:30 pm

ผู้สร้างหวัง PUBG โตเทียบชั้น League of Legends

1 Views

แม้ปัจจุบันเกม PUBG หรือ PlayerUnknown’s Battleground จะประสบความสำเร็จอย่างมากและขึ้นแท่นมาเบียดเกมดังบน Steam อย่าง DOTA2 และ CS: GO ไปสำเร็จแต่ดูเหมือนทีมงานยังไม่พอใจกับความสำเร็จง่ายๆ 

หลังประสบความสำเร็จในการคว่ำยอดเกมฮิตบน Steam อย่าง DOTA2 ลงได้สำเร็จในฐานะเกมที่มีผู้เล่นพร้อมกันเยอะที่สุด ผู้สร้างเกม PUBG มุ่งเป้าไปยังเป้าหมายใหม่อย่างเกมฮิตอันดับหนึ่งบน PC อย่าง League of Legends

ยอดขายเกมเรากำลังพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่มีทีท่าว่าจะหยุดเลยครับ ผมกำลังเฝ้ามองอยู่ว่ายอดขายเกมเราจะเริ่มลดน้อยลงตอนไหน แต่เท่าที่ดูตอนนี้มันยังไม่มีทีท่าว่าจะเกิดขึ้นเลย

Brendan “PlayerUnknown” Greene ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับเว็บ gameindustry  หลังถูกถามว่าเขาเชื่อว่าเกม PUBG จะเติบโตไปได้ถึงขั้นไหน Brendan ก็ชี้เป้าไปยังเกมฮิตระดับโลก League of Legends

ผมมองดูเกมอย่าง League of Legends ซึ่งพวกเค้ามียอดผู้เล่นเดือนละ 100 ล้านคน ผมว่ามันเป็นอะไรที่บ้ามากๆและนั่นก็เป็นเป้าหมายที่ผมอยากจะไปถึง

ถ้าเราทำงานของเราได้ดีพัฒนาเกมเราได้ถูกทางบางทีเราอาจจะไปถึงยอดผู้เล่นระดับนั้นได้บ้าง

นอกจากการพูดถึงเป้าหมายของตัวเกม Brendan ยังได้ออกมายืนยันว่าพวกเขายังไม่มีแผนการขึ้นราคาเกมจาก 30$ ในเร็วๆนี้ ถึงแม้เขาจะเตือนว่าราคาดังกล่าวอาจจะเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต แต่การขึ้นราคาจะยังไม่เกิดขึ้นเร็วๆนี้อย่างแน่นอน

ทีมงาน GamingDose ของเราเองก็หวด PUBG กันถึงตี 3 ตี 4 ทุกวัน ดังนั้นถ้าเห็นเว็บเงียบหายไปก็อย่าแปลกใจว่าติดเกมอะไรกันอยู่ตอนนี้

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top