BY Nattapit Arsirawatvanit
18 Oct 18 3:37 pm

ผู้ลงสมัครเลือกตั้งฟิลิปปินส์ หาเสียงด้วยการ “ประกาศแบน Dota2”

6 Views

การหาเสียงของฟิลิปปินส์ในวันพุธที่ผ่านมา มีผู้ลงสมัครเลือกตั้งท่านหนึ่งออกมาหาเสียงโดยใช้นโยบายโจมตีเกม Clash of Clans (COC) และ Defense of the Ancients (Dota) เธอบอกว่าเกมพวกนี้สร้างความเสียหายให้ประเทศ มากกว่าที่จะทำประโยชน์

นาง Bethsaida Lopez ผู้ลงสมัครเลือกตั้งของประเทศฟิลิปปินส์ ออกมาแถลงนโยบายต่อต้านเกม Clash of Clans (COC) และ Defense of the Ancients (Dota) ในกรณีที่เกมเหล่านี้มอมเมาเยาวชนจนสร้างความเสียหายให้กับอนาคตของประเทศ เธอมองว่าเกมออนไลน์พวกนี้ “ทำลาย” ชีวิตของนักเรียนมากกว่าที่จะทำประโยชน์ในกับชีวิต เธอยกตัวอย่างให้เห็นภาพว่าพ่อแม่ส่งลูกมาเรียนเพราะต้องการให้ลูกมีอนาคตที่ดี แต่ถ้านักเรียนไปนั่งเล่นเกมพวกนี้ อนาคตที่สวยงามคงจะจบลงในทันที

https://twitter.com/VargasMannysen/status/1052473516354756608

นาง Lopez ยกตัวอย่างว่ารู้จักกับผู้ปกครองคนหนึ่ง ที่มีลูกเรียนสถาปนิกอยู่ และกำลังจะจบการศึกษา แต่อนาคตดันถูกทำลายด้วยเกมออนไลน์ เธอเล่าว่าเด็กคนนี้โกหกพ่อแม่ว่าเรียนจบแล้ว แต่พอความจริงปรากฏ เขาเลือกที่จะหนีห่างจากพ่อแม่โดยไม่เอ่ยคำร่ำลา

การเลือกตั้งฟิลิปปินส์จะเกิดขึ้นในวันที่ 9 พฤษภาคม ปี 2019 ที่จะถึงนี้ ใครที่สนใจศึกษานโยบายของผู้สมัครแต่ละคน สามารถติดตามได้ ที่นี่

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top