BY KKMTC
12 Sep 22 4:54 pm

ผู้ร่วมให้กำเนิดเผย เคยไม่มั่นใจว่า Mario + Rabbids จะประสบความสำเร็จ และทำใจล่วงหน้าว่าคนอาจจะเกลียดเกมนี้

10 Views

Davide Soliani ผู้กำกับเกมครีเอทีฟจาก Ubisoft Milan และผู้ร่วมให้กำเนิดเกม Mario + Rabbids ได้ออกมาเปิดใจผ่านสื่อ gamesindustry.biz เกี่ยวกับการพัฒนาเกมภาคแรกอย่าง Kingdom Battle ที่เริ่มสร้างตั้งแต่ปี 2017

Soliani กล่าวว่าถึงแม้เกม Mario + Rabbids ได้รับไฟเขียวจาก Nintendo กับ Ubisoft แต่เนื่องจากแฟน ๆ มองว่าเกมดังกล่าวมีไอเดียที่ประหลาด รวมถึงเป็นการจับมือร่วมแฟรนไชส์เกม Nintendo ยอดนิยมตลอดกาลอย่าง Super Mario จึงทำให้เขารู้สึกกลัว และคาดหวังว่าหลายคนอาจจะเกลียดเกมนี้ไปเลยก็ได้

นอกจากนี้ ระหว่างการพัฒนาเกม แม้แต่เพื่อนร่วมงานยังเชื่อว่า Mario + Rabbids อาจจะได้ทำแค่ภาคเดียว และ Soliani ก็เคยอ่านการแสดงความคิดเห็นที่มีเนื้อหาเชิงลบจากเกมเมอร์ หลังจากมีภาพหลุดเกี่ยวกับเกม Mario + Rabbids ก่อนเปิดตัวในงาน E3 2017

Mario + Rabbids Sparks Of Hope (2)

แต่อย่างไรก็ตาม Mario + Rabbids Kingdom Battle ก็ประสบความสำเร็จด้วยดี กลายเป็นเกมที่เหล่าผู้เล่นกับนักวิจารณ์ต่างหลงรัก นอกจากนี้ เนื่องจากเกมมีกระแสตอบรับดี ก็ทำให้เกมสามารถดึงดูดผู้เล่นทั้งหมดได้ถึง 10 ล้านคน

Soliani แสดงความคิดเห็นว่าสาเหตุที่เกมเมอร์เปิดใจต่อ Mario + Rabbids มากขึ้น เพราะเชื่อว่าแฟน ๆ ได้มองเห็นว่าเกม Mario + Rabbids “ถูกสร้างขึ้นด้วยความพยายาม และได้ใส่หัวใจลงไป” และรู้สึกโชคดีที่เกมดังกล่าวประสบความสำเร็จ

ตอนนี้ Ubisoft กำลังพัฒนาเกมภาคต่ออย่าง Mario + Rabbids Sparks of Hope ซึ่งจะออกวางจำหน่ายในเดือนตุลาคมนี้ โดย Soliani เผยว่าทีมงานรู้สึกกดดันกว่าช่วงเวลาสร้างเกมภาคที่ผ่านมาถึง “300%” เพราะเชื่อว่าแฟน ๆ คาดหวังกับเกมนี้ไว้ค่อนข้างสูงว่าต้องมีคุณภาพดีกว่าเกมภาคแรก

Mario + Rabbids Sparks Of Hope

สุดท้าย Soliani ขอให้แฟน ๆ สนับสนุนเกม Mario + Rabbids ต่อไป โดยภาค Sparks of Hope จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 20 ต.ค. ปีนี้ เฉพาะใน Nintendo Switch เท่านั้น

ที่มา: Dualshockers

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top