BY BOM
21 May 18 5:15 pm

ผู้พัฒนา Titanfall หลายคนลาออกจาก Respawn ไปอยู่กับ Infinity Ward

4 Views

ผู้พัฒนา Titanfall หลายคนลาออกจาก Respawn ไปอยู่กับ Infinity Ward

หากคุณได้ติดตามข่าวสารวงการเกมอยู่เป็นประจำ คุณจะพบว่าทีมพัฒนาเกมที่แยกตัวจากทีมเดิมแล้วไปทำทีมใหม่ มีมากมายยกตัวอย่างเช่น Respawn ที่แยกตัวมาจาก Infinity Ward แล้วมาทำเกมของตัวเองอย่าง TitanFall ภายใต้การกำกับดูแลของ EA แต่หลังจากที่ได้ทำเกมไปสักระยะหนึ่งเหมือนทางทีมพัฒนานั้นจะเกิดความไม่พอใจอะไรสักอย่าง ทำให้ผู้เล่นหลายคนเริ่มลาออกจาก Respawn แล้ว

ชาว Reddit นามว่า  Voyddd ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวผู้พัฒนาต่าง ๆ จากทางค่าย Respawn ที่ได้ลาออกแล้วกลับมาเข้ายัง Infinity Ward โดยมีรายชื่อดังต่อไปนี้ 

  • Geoffrey Smith เคยดำรงตำแหน่ง Designer ที่ Infinity ward แล้วลาออกไปยังไปเป็นหัวหน้า  Game Designer ที่ Respawn ตอนนี้ลาออกแล้วกลับมาดำรงตำแหน่ง Multiplayer Design Director
  • Joel Emslie เคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าทีม  Art ที่ Infinity ward แล้วลาออกไปยังไปเป็น Art Director ที่ Respawn ตอนนี้ลาออกแล้วกลับมาดำรงตำแหน่ง Studio Art Director
  • Mark Grigsby เคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าทีม Animator ที่ Infinity ward แล้วลาออกไปยังไปเป็นหัวหน้า Animator ที่ Respawn ตอนนี้ลาออกแล้วกลับมาดำรงตำแหน่ง Animation Director
  • Ranon Sarono ตำแหน่ง  Animator อาวุโส ที่ Respawn ลาออกมาดำรงตำแหน่งเดียวกันที่ Infinity Ward
  • John Mundy ตำแหน่ง  Game Designer อาวุโส ที่ Respawn ลาออกมาดำรงตำแหน่งเดียวกันที่ Infinity Ward
  • Joshua Dunnam ตำแหน่ง Senior Environment Artist ที่ Respawn ลากออกมาดำรงตำแหน่งเดียวกันที่ Infinity Ward
  • Dom McCarthy  ตำแหน่ง Producer ที่ Respawn ลาออกมาดำรงตำแหน่งเดียวกันที่ Infinity Ward
  • Madison Cromwell ตำแหน่ง Art Producer  ที่ Respawn ลาออกมาดำรงตำแหน่งเดียวกันที่ Infinity Ward

ไม่รู้ว่าทั้งสองทีมนี้มีมีอะไรเหมือนกันหรือสนิทกันขนาดไหนจึงสามารถย้ายทีมไปมาได้อย่างอิสระ แต่ดูเหมือนว่าไม่ใช่เรื่องที่ดีนักโดยเฉพาะแฟน ๆ TitanFall ที่เรียกได้ว่าทีมงานของตัวเองนั้นหายไปหลายคน แม้ว่าในปีที่แล้ว EA จะซื้อค่ายนี้มาในราคาถึง 400 ล้านเหรียญเพื่อมาทำเกม TitanFall ภาคใหม่แต่ว่าผ่านมายังไม่ถึงปีทีมงาน Respawn ก็ได้มาอยู่ค่าย Infinity Ward กันหลายคน

เกมที่ได้รับการพัฒนาโดยทีม Respawn

  • Titanfall (2014)
  • Titanfall 2 (2016)

จากนี้เราต้องรอดูเกมใหม่จากทางค่าย Respawn ที่ว่าเสียทีมงานไปหลายคนนั้นจะส่งทำงานได้สนุกเหมือนเดิมไหม หรือเกมใหม่จากทางค่าย Infinity Ward ที่ได้ทีมงานหลาย ๆ คนกลับไปซึ่งอาจจะแก้ตัวจากผลงาน Call of Duty: Infinite Warfare ที่ทำผลงานได้ไม่ค่อยถูกใจสาวก Cod เท่าที่ควร ก็เป็นที่น่าจับตามองทั้งสองฝั่งว่าจากนี้ไปแนวทางของแต่ละค่ายจะเป็นเช่นไร

แหล่งที่มา

ที่มาของข่าว

ข้อมูลการลาออกจากทีมพัฒนาเกม Respawn 

ข้อมูลการซื้อทีมงาน Spawn โดย EA

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top