BY StolenHeart
31 Aug 19 2:13 pm

ผู้พัฒนา Comanche เริ่มสร้างเฮลิคอปเตอร์ด้วยความสมจริง จนบินกันแทบไม่ขึ้น

3 Views

อีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจจากงาน Gamescom กับเรื่องราวในการพัฒนาที่แทบไม่น่าเชื่อ

YouTube video

Comanche เป็นเกมแนว Shooting ที่น่าสนใจมากอีกหนึ่งเกมที่ถูกเปิดตัวมาเมื่อไม่นานมานี้ ด้วยระบบการเล่นที่ดูน่าสนในจไม่น้อย แต่เชื่อหรือไม่ว่าก่อนที่จะมาเป็นเกมแบบที่เราเห็นในทุกวันนี้ ทางทีมงานนั้นปวดหัวกับการตั้งใจพัฒนาเกมให้สมจริงมากขนาดไหนมาก่อน

จากบทสัมภาษณ์ในเว็บไซต์ PCGamesN ที่ได้พูดคุยกับหัวหน้าทีมไซน์เกม คุณ Hein Quy Tan ซึ่งเขาได้เล่าว่า ก่อนหน้านี้ ตัวเกมได้ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการบินเฮลิคอปเตอร์ตัวจริงมาร่วมงานด้วย เพื่อจำลองการบินในเกมให้สมจริงอย่างที่สุด แต่ผลลัพธ์ที่ได้นั้นไม่เป็นอย่างที่หวังเท่าใดนัก

“มันเป็นเรื่องสำคัญมากในการสร้างโหมดการบินที่ดี ดังนั้นเราจึงทดลองทำงานในฝั่ง Simulation เพื่อสร้างการเคลื่อนไหวจำลองที่เหมือนจริงที่สุด แล้วเราก็มีนักบินเฮลิคอปเตอร์ตัวจริงอยู่ในทีมอยู่แล้ว เพื่อสร้างโหมดการบินที่ดีที่สุด”

Quy Tan ยังกล่าวอีกว่า หลังจากที่การพัฒนาไปถึงจุดหนึ่ง เขาก็รู้สึกว่าองค์ประกอบดังกล่าวนี้ทำให้การพัฒนาเกมมีความซับซ้อนจนเกินไป และนั่นก็ทำให้พวกเขาเปลี่ยนแปลงรูปแบบการบินจนเป็น Comanche อย่างที่เราได้เห็นกัน

“พวกเราใช้เวลากว่าครึ่งปีเพื่อสร้างระบบที่ซับซ้อนมากขึ้นมา และนั่นก็มาจากที่นักบินของเราเป็นคนแนะนำว่า ‘ทำแบบนี้สิ ทำแบบนั้นสิ’ แล้วก็ ‘นั่นแหละ แบบนั้นเยี่ยมมาก’ แล้วเราก็นั่งอยู่ตรงนั้น ไม่รู้เลยว่าวิธีการบินจริง ๆ น่ะเป็นยังไง”

“แล้วเราก็ทำเครื่องตก ผมก็ได้แต่คิดว่า ‘อะไรวะ แม้แต่คนทำเกมยังควบคุมมันไม่ได้เลยเหรอ?’ พวกเราจะจัดการเรื่องพื้นฐานใหม่ หรือทำอะไรที่แตกต่างจากเดิมดี พวกเราก็เลยรื้อระบบหลายอย่างทิ้งไปเลยครับ แต่ก็ไม่ทั้งหมดนะครับ พวกเราทิ้งหมดทุกอย่างไม่ได้หรอก แม้ครึ่งหนึ่งจะใช้ไม่ได้ แต่เราก็ได้เรียนรู้ มันเป็นขั้นตอนที่ย้ำเตือน ว่าทุกอย่างที่ทำในการพัฒนาเกมนั้นจะส่งผลอย่างไรในระยะยาว”

Comanche วางจำหน่ายในปี 2020 บนระบบ PC ครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top