BY KKMTC
17 Sep 18 1:09 pm

ผู้พัฒนา Anthem เผย การเล่าเนื้อเรื่องในเกม Multiplayer เป็นปัญหาที่แก้ได้ยาก

10 Views

การพัฒนาเกมแต่ละเกมต่างมีอุปสรรคในตัวของมันเอง เกมรุ่นใหญ่ระดับ AAA อย่าง Anthem ก็มีปัญหาที่ทีมงานจะต้องเผชิญเช่นกัน โดยเฉพาะในส่วนของการเล่าเนื้อเรื่องในระบบ Multiplayer ที่ยังไม่มีเกมบรรลุผลลัพธ์ได้อย่างดีเยี่ยม แต่ทีมงาน BioWare จะทำมันให้สำเร็จให้ได้ แม้มันจะยากเย็นแค่ไหนก็ตาม

คุณ Mike Gamble หัวหน้าโปรดิวเซอร์ของเกม Anthem ได้กล่าวพูดถึงความยากของการรักษาสมดุลในส่วนของการเล่าเรื่องในเกม Multiplayer RPG ที่หลายเกมทั่วโลกได้พยายามจะทำออกมา แต่ก็ยังไม่บรรลุผลลัพธ์ที่ต้องการ ซึ่งทีมงาน BioWare พยายามที่จะทำระบบนี้ให้ได้ใน Anthem ที่เป็นจุดประสงค์หลักของเกมนี้ แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยและต้องพบอุปสรรคมากมาย

“เป็นปัญหาที่แก้ได้ยากและพวกเราจะต้องทำให้ได้ครับ

ยกตัวอย่างเหมือนกับ คุณได้พัฒนาเกม Multiplayer ที่จะเน้นเกมการเล่นแบบ Cooperative ที่เป็นหัวใจหลัก แต่ยังคงสามารถที่จะเล่าเรื่องที่ยอดเยี่ยมได้หรือไม่? ผมคิดว่ายังไม่มีใครสามารถระบบเกมแบบนี้ทำได้เจ๋งสุด ๆ ในตอนนี้ ซึ่งผมก็มั่นใจว่าทีมงานเราอาจจะสามารถทำได้ แต่ต้องเกลาการออกแบบตั้งแต่ขั้นตอนเริ่มแรกเพื่อแยกออกมาพัฒนาในอีกส่วนหนึ่งอีกครับ

  •  Mike Gamble “

ซึ่งในก่อนหน้านี้คุณ Mark Darrah ผู้เป็น Executive Producer ได้ให้สัมภาษณ์กับ US Gamer ว่าถึงแม้ว่า Anthem จะเป็นเกม Multiplayer แต่ผู้เล่นจะให้ประสบการณ์ผู้เล่นที่อารมณ์ร่วมไปกับที่จะเน้นการเล่าเรื่อง ตัวละคร รวมไปถึงการออกแบบโลกสถานที่เช่นกัน

Mike Gamble

ถึงแม้ว่าเกม Anthem จะเป็นเกม Online Multiplayer RPG ก็จริง แต่ทีมงานก็อยากจะออกแบบเกมให้เข้าถึงกับตลาดเกมคนทั่วไปมากที่สุด จึงได้ เปลี่ยนระบบการเลือกคำตอบที่หลากหลาย ลดเหลือแค่ 2 ทางเลือกเท่านั้น เพื่อเกมให้มีความเรียบง่ายและไม่ซับซ้อนมากจนเกินไป

Anthem

Anthem จะออกจำหน่ายจริงในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2019 ในแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4, Xbox One และจะปล่อยตัว Demo ให้เล่นใน 1 กุมภาพันธ์ 2019 ถ้าหากใครสนใจในรายละเอียดก็สามารถสอดส่องหน้าร้านค้าใน ที่นี่

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top