BY Nattapit Arsirawatvanit
30 Jul 18 1:21 pm

ผู้พัฒนาบอก Cyberpunk 2077 จะเป็นเกมที่ “เกี่ยวข้องกับการเมือง”

8 Views

แต่ GamingDose ไม่เกี่ยวข้องนะครับ อิอิ

ฉบับล่าสุดของนิตยสาร Official Xbox Magazine มีการสัมภาษณ์ Patrick Mate นักออกแบบภารกิจของบริษัท CD Projekt Red โดยหัวข้อที่คุยกันในนี้ส่วนใหญ่เป็นการเปรียบเทียบ Cyberpunk 2077 เกมใหม่ของบริษัท กับ The Witcher 3 ซึ่งเขาทำหน้าที่พัฒนาภารกิจให้กับเกมทั้งสอง คำถามที่น่าสนใจที่เกิดขึ้นในบทสัมภาษณ์คือ Cyberpunk 2077 จะมีธีมทางการเมืองหรือคำวิจารณ์ทางสังคมหรือไม่

“Cyberpunk 2077 เป็นเกมที่เกี่ยวกับผู้คนที่มีอำนาจอยู่บนจุดสูงสุด และผู้ที่อยู่ในจุดต่ำสุดแต่ไม่มีอะไรเลย” เขากล่าว “อำนาจพวกนั้นมาจากเงิน ยศฐาบรรดาศักดิ์ เทคโนโลยี และความรุนแรง ตัวต้นฉบับ (Cyberpunk 2020) ได้รับคำชมเรื่องควมซับซ้อนของเรื่องราวไม่ต่างจาก The Witcher ซึ่งเราก็ไม่กลัวที่จะทำเหมือนผู้แต่งในเกมของเรา ต้นฉบับของ Cyberpunk นั้นเป็นเรื่องราวทางการเมือง เพราะฉะนั้น Cyberpunk 2077 ก็จะใช้ธีมนี้เหมือนกัน”

Mills ยังพูดถึงกรณีที่ Cyberpunk 2077 กลายเป็นเกมมุมมองบุคคลที่หนึ่งแทนบุคคลที่สามอีกด้วย โดยเขากล่าวว่า ทางทีมงานอยากให้ผู้เล่นรู้สึกว่าตัวเองกำลัง “รับบท” เป็นตัวละครตัวนั้นจริง ๆ เขาบอกว่าถ้าคุณชอบมุมมองบุคคลที่สาม ก็ไปลองเล่น The Witcher แล้วพิจารณาให้ถี่ถ้วน แล้วคุณจะเข้าใจว่าคุณจะไม่รู้สึกว่าคุณได้สวมบทบาทมากเท่าไหร่ มันเหมือนคุณแค่หันกล้องไปมาให้ตัวละครมากกว่า

Cyberpunk 2077 ยังไม่มีความคืบหน้าเรื่องวันวางจำหน่ายใด ๆ ใครที่อยากเล่นก็คงต้องรอไปก่อนนะครับ

ที่มา

www.pcgamer.com

comicbook.com

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top