BY Nattapit Arsirawatvanit
1 Aug 18 4:25 pm

ผู้ปกครองจ่ายเงินจ้างโค้ชเพื่อพัฒนาฝีมือการเล่น Fortnite ของลูก ๆ

10 Views

หนึ่งในความลับที่อยู่ภายใต้ความสำเร็จของ Fortnite คืออารมณ์ของเกมที่เป็นมิตรกับคนทุกวัย โดยเฉพาะเด็ก ๆ ถึงแม้ว่าเกมจะถูกสร้างมาให้เป็นแนว Battle Royale ที่บังคับให้เรากำจัดคนอื่นเพื่อเอาตัวรอด แต่รูปทรงตัวละครกับฉากที่คล้ายการ์ตูน ก็ทำให้เกมดูซอฟต์ลงจนแทบจะไม่เหลือความรุนแรงไว้เลย ด้วยเหตุนี้ทำให้ Fortnite สามารถเข้าหาเด็ก ๆ ได้โดยที่ผู้ปกครองไม่ขุ่นเคืองแม้แต่น้อย

น่าเสียใจที่เด็ก ๆ เหล่านั้นไม่ได้มีสัญชาติญาณที่ดีนัก พวกเขาไม่เข้าใจเทคนิค ไม่ฝึกฝน ทำให้ไม่สามารถต่อกรกับผู้เล่นอื่น ๆ ในเกมได้ ผู้ปกครองบางส่วนรู้สึกแย่กับเหตุการณ์นั้น เขาคิดว่าเด็ก ๆ ของพวกเขาควรได้รับชัยชนะเสียบ้าง ด้วยเหตุนี้พวกเขาก็เลยจ้างเหล่าโค้ชทั้งในแบบตัวจริง และในแบบออนไลน์ มาเพื่อสอนเด็ก ๆ ของพวกเขาให้กลายเป็นปีศาจในเกม Battle Royale เกมนี้

YouTube video

วิธีจ้างโค้ชก็เหมือนกับการส่งเด็ก ๆ ของคุณไปเรียนดนตรีหรือซ้อมกีฬา ราคาของการสอนเล่น Fortnite ขั้นต่ำจะอยู่ที่ 20 เหรียญฯ (600 บาท+-) ต่อชั่วโมง จากข้อมูลของ The Wall Street Journal บอกเราว่ามีพ่อแม่บางคนจ่ายเงินให้ลูกอย่างจริงจังสำหรับการฝึกซ้อมเลยทีเดียว

Ally Hicks หนึ่งในผู้ปกครองที่จ่ายเงิน 50 เหรียญฯ เพื่อจ้างโค้ช 4 ชั่วโมงเพื่อเทรนด์ลูกชายของตัวเองในการเล่น Fortnite บอกกับเราว่า “มันสร้างแรงกดดันให้ตั้งใจเล่น ไม่ใช่แค่เล่นไปวัน ๆ” ระบบนี้คล้ายกับระบบ Buddy ต่างกันที่ระบบบัดดี้ เราจ้างคนมาเพื่อแบกพาชนะ ไม่ได้มาสอนเราเล่น ผู้ปกครองอีกรายนามว่า Nick Mennen บอกว่าโค้ช Fortnite ช่วยให้ลูกชายเขาชนะเกมนี้ได้หลายครั้งมาก ๆ ทั้งที่ในตอนแรก ลูกชายของตัวเองแทบจะเล่นเกมนี้ไม่เป็นเลย

หลายคนคงคิดว่ามันไร้สาระที่จะจ้างคนมาสอนอะไรแบบนี้ แต่บอกตามตรงว่าพ่อแม่ในประเทศอื่น ๆ ค่อนข้างที่จะคิดแตกต่างจากเรา เขาคิดว่าทักษะทุกอย่าง “ล้วนมีประโยชน์” ทั้งนั้น แม้ว่าจะเป็นเรื่องไร้สาระแค่ไหนก็ตาม

ที่มา

www.pcgamesn.com

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top