BY KKMTC
29 Jun 23 1:32 pm

ผู้บริหาร Microsoft กล่าว อยากยกเลิกการขาย Exclusive ในตลาดเกมคอนโซล

4 Views
ผู้บริหาร Microsoft อยากลบการตลาด Exclusive ออกจากธุรกิจคอนโซล แต่ไม่สามารถทำได้ เพราะ Xbox ยังมีส่วนแบ่งในตลาดคอนโซลที่ต่ำ

Satya Nadella ผู้บริหารของ Microsoft ได้ออกมากล่าวต่อคณะกรรมการในศาล เพื่อให้คำหลักฐานต่อประเด็นต่อต้านการผูกขาดที่ Microsoft จะเข้าซื้อ Activision Blizzard

Nadella ได้กล่าวต่อคณะกรรมการว่าตลอดระยะเวลา 9 ปีครึ่งที่บริหาร Microsoft เจ้าตัวมีปรัชญาที่อยากทำให้ซอฟต์แวร์สามารถใช้งานบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ให้ได้มากที่สุด และไม่เห็นด้วยการทำการตลาดแบบ Exclusive

อย่างไรก็ตาม Microsoft ไม่สามารถทำแบบนั้นได้ และ Nadella อ้างว่ามีความจำเป็นต้องซื้อ Activision Blizzard เพื่อสามารถแข่งขันในตลาดคอนโซล ซึ่งถูกกำหนดโดยคู่แข่งที่โดดเด่นกว่าอย่าง Sony

“ผมเติบโตในบริษัทที่มีความเชื่อมาตลอดว่าซอฟต์แวร์ควรทำงานได้ในหลายแพลตฟอร์มมากที่สุดเท่าที่ทำได้ นั่นคือ Microsoft ที่ผมเติบโตมา และผมเชื่อมั่นในสิ่งนั้น

ถ้าเป็นผมนะ ผมจะลบการตลาดแบบ Exclusive ในธุรกิจคอนโซลออกไปทั้งหมด แต่ผมไม่มีอำนาจทำแบบนั้นได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฐานะพวกเรา (Microsoft) ที่มีส่วนแบ่งต่ำในตลาดคอนโซล ในขณะที่คู่แข่งได้ครอบงำตลาดคอนโซลด้วยวิธีการขายแบบ Exclusive ซึ่งนั่นคือโลกที่เรากำลังอาศัยอยู่ และผมไม่มีความรักต่อโลกใบนั้น” – Satya Nadella กล่าว

Satya Nadella

สุดท้าย Nadella ให้ความมั่นใจ 100% ว่าจะจัดส่ง Call of Duty ลง PlayStation ต่อไป

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top