BY KKMTC
27 May 24 11:35 am

ผู้บริหาร Larian Studios ยอมรับ ทีมงานมีการ “Crunch นิดหน่อย” เพื่อสร้างเกม Baldur’s Gate 3 ให้เสร็จสมบูรณ์

330 Views

มันจะเป็นการโกหก หากบอกว่าเราไม่ได้ทำ

Swen Vincke ผู้บริหารทีมพัฒนา Larian Studios ออกมาตอบคำถาม Q&A ในงานประชุม Digital Dragons ที่ประเทศโปแลนด์ ยอมรับว่าทีมงานมีการ Crunch (ทำงานล่วงเวลาในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ และนอกเวลาทำงาน) นิดหน่อย เพื่อพัฒนาเกม Baldur’s Gate 3 ให้เสร็จสมบูรณ์

Vincke บอกว่า ทีมงานจำเป็นต้อง Crunch “เมื่อเจอเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด” แต่การทำงานลักษณะแบบนั้นไม่ค่อยได้เกิดขึ้นบ่อยระหว่างการสร้าง Baldur’s Gate 3 เมื่อเทียบกับเกมก่อน ๆ และบริษัทพยายามหลีกเลี่ยงจะไม่ให้เกิดการ Crunch ขึ้น

“พวกเราไม่ได้ Crunch กันจนนานเกินไป แต่ก็มีแบบนั้นนิดหน่อย และผมคิดแบบตรง ๆ เลยว่าคุณจำเป็นต้องทำแบบนั้นเป็นบางครั้งเพื่อให้งานเสร็จสมบูรณ์ โดยเฉพาะกับงานที่มีความซับซ้อน ซึ่งจำเป็นต้องใช้หลายคนในการทำ”

นอกจากนี้ Vincke ย้ำว่าบริษัทมีการจ่ายโบนัสให้พนักงานที่ทำ Overtime และมี “น้อยมาก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ” ที่จะมีพนักงานทำงานตั้งแต่ 6 โมงเย็นจนถึงเที่ยงคืน

การ Crunch มักเกิดขึ้นบ่อยกับโปรเจกต์เกมขนาด AAA ที่มีความทะเยอทะยาน และปัญหาดังกล่าวยังเป็นที่ถกเถียงในอุตสาหกรรมเกม ภาพยนตร์ และสื่อบันเทิงอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง

แต่การทำงานหนักของ Larian Studios ก็ได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่า เพราะ Baldur’s Gate 3 สามารถคว้ารางวัลเกมยอดเยี่ยม และเกมแห่งปี 2023 จากหลายเวที ซึ่งเป็นความสำเร็จที่ไม่ได้ทำกันได้ง่าย ๆ เลย

ที่มา: GamesRadar+

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top