BY KKMTC
18 Dec 19 11:28 pm

ผู้บริหารลีกฟุตบอล Serie A ออกมาขอโทษ หลังใช้งานภาพศิลปะลิงเป็นตัวแทนสัญลักษณ์ต่อต้านการเหยียดผิว

1 Views

Luigi De Siervo ผู้บริหารลีกฟุตบอล Serie A ได้ปล่อยจดหมายแถลงการณ์ขอโทษต่อทุกคน ถึงกรณีการใช้งานภาพศิลปะลิงเป็นตัวแทนสัญลักษณ์แคมเปญต่อต้านการเหยียดผิว ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากสังคม รวมถึงจากทางสโมสรทีมฟุตบอล AC Milan กับ Roma

Siervo ยอมรับสารภาพว่า “เพิ่งทราบว่ามันไม่เหมาะสม” ถึงการใช้งานศิลปะภาพลิงสามตัวชื่อว่า “No To Racism” ซึ่งวาดโดย Simone Fugazzotto เป็นตัวแทนสัญลักษณ์ต่อต้านการเหยียดผิว ซึ่งภาพดังกล่าวได้ติดข้างผนังของสำนักงานใหญ่ Serie A ในเมือง Milan ประเทศอิตาลี

serie-aหลังการเปิดเผยภาพ No To Racism เป็นครั้งแรก ทางสโมสร AC Milan ได้วิจารณ์อย่างหนักแน่นว่า “ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง” กับการใช้ลิงเป็นตัวแทนต่อต้านการเหยียดผิว ส่วนฝ่ายของ Roma ก็รู้สึก “เซอร์ไพรส์” แล้วแสดงความคิดเห็นว่า “พวกเราเข้าใจว่าลีกพยายามรับมือกับประเด็นเหยียดเชื้อชาตินะ แต่พวกเราไม่เชื่อว่านี่เป็นการรณรงค์ที่ถูกต้องเท่าไหร่นัก”

ส่วนฝั่งของ Fare Network หรือเครือข่ายเพื่อต่อต้านการเลือกปฏิบัติในฟุตบอลยุโรป ก็ออกมาแสดงความผิดหวังต่อแคมเปญต่อการเหยียดผิวของ Serie A ว่าเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้ “พูดอะไรไม่ถูก” และ “รู้สึกตลกป่วยมาก ๆ ”

No to Racism

No to Racism

อย่างไรก็ตาม Serie A ก็จะยังคงดำเนินแคมเปญต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติต่อไป โดยผลงานของ Simone Fugazzotto จะถูกถอดออกและมีการนำเสนองานใหม่ภายในปลายเดือนกุมภาพันธ์

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top