BY KKMTC
27 Jul 22 11:31 am

ผู้บริหารยอมรับ Instagram จะเน้นเนื้อหาวิดีโอมากขึ้น พร้อมยืนหยัด แพลตฟอร์มต้องมีการพัฒนาเพื่อให้ทันโลก

5 Views

เมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้ที่ผ่านมา มีชาว Instagram หลายคน ได้ออกมารวมตัวเรียกร้องผ่าน Change.org ว่า “ให้เลิกพยายามเป็น TikTok” หลังจากตัวแพลตฟอร์ม มีการพัฒนาไปในทิศทางเน้นคอนเทนต์วิดีโอมากขึ้น จนผู้ใช้เกิดความกังวลว่า Instagram จะสูญเสียจิตวิญญาณดั้งเดิม ซึ่งนั่นคือแพลตฟอร์มสำหรับแบ่งปันเรื่องราวผ่านภาพถ่าย

ล่าสุด Adam Mosseri ทางผู้บริหาร CEO ของ Instagram ได้อัปโหลดวิดีโอ เป็นการแบ่งปันความคิดของเขาไปถึงผู้ใช้ Instagram ทุกคน โดยเป็นการยอมรับว่า เมื่อเวลาผ่านไป Instagram จะต้องเป็นกลายแพลตฟอร์มวิดีโอสักวันหนึ่ง

นอกจากนี้ Mosseri กล่าวว่าแม้ Instagram จะไม่เปลี่ยนแปลงการบริการ แต่เขาเชื่อว่าคอนเทนต์ประเภทวิดีโอจะเพิ่มขึ้นเองตามธรรมชาติ เนื่องจากผู้คนเลือกที่จะอัปโหลดภาพเคลื่อนไหวมากกว่าภาพนิ่ง

ถึงแม้ Instagramเน้นคอนเทนต์ประเภทวิดีโอมากขึ้น แต่ Mosseri ขอให้มั่นใจว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวจะสนับสนุนคอนเทนต์ภาพถ่ายต่อไป เพราะมันเป็นมรดกส่วนหนึ่งของ Instagram และเขารู้ดีว่าทุกคนที่ใช้ Instagram รักการแชร์เรื่องราวผ่านภาพถ่ายเหมือนตัวเอง

ส่วนระบบ Recommendations ที่แนะนำคอนเทนต์ไม่ตรงตามความต้องการของผู้ใช้ ทาง Mosseri เผยว่าพวกเขาจะปรับปรุงระบบดังกล่าวต่อไปให้ดียิ่งขึ้น เพราะเชื่อว่าระบบดังกล่าว มีประสิทธิภาพและเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้นักพัฒนาคอนเทนต์ เข้าถึงความต้องการของผู้ชมมากขึ้น

สุดท้าย Mosseri ยอมรับว่าแพลตฟอร์ม Instagram กำลังมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากมาย แต่เขายืนหยัดว่า Instagram ต้องมีวิวัฒนาการ เพราะโลกเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ฉะนั้นพวกเขาก็ต้องตามให้ทันโลกด้วย

ที่มา: digitaltrends

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top