BY KKMTC
9 Oct 23 11:30 am

ผู้บริหารยอมรับ Epic Games เผชิญหน้ากับปัญหาทางการเงินเป็นเวลา 10 สัปดาห์ ก่อนมีการเลิกจ้างพนักงานยกใหญ่

72 Views

Tim Sweeney เผยว่า Epic Games ได้เผชิญหน้ากับปัญหาทางการเงินเป็นเวลา 10 สัปดาห์ และต้องพึ่งพารายได้จาก Fortnite เป็นอย่างมาก

ย้อนกลับไปช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทาง Bloomberg รายงานว่า Epic Games มีการยกเลิกจ้างพนักงานราว 900 คน หรือคิดเป็น 16% ของพนักงานทั้งหมด เพื่อรักษาสภาพทางการเงินไว้ หลังจากบริษัทใช้จ่ายมากจนเกินไป

แต่แล้ว Tim Sweeney ผู้บริหารของ Epic Games ก็ได้ออกมาแถลงการณ์ต่อเหตุการณ์ดังกล่าวแล้วที่งาน Unreal Fest ซึ่งจัดขึ้นเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า บริษัทมีการเลิกจ้างพนักงานราว 830 คน ซึ่งเป็นไปตามที่มีรายงานจากสื่อ Bloomberg

Sweeney อธิบายรายละเอียดว่าก่อนมีการประกาศเลิกจ้างพนักงาน ฝ่ายผู้บริหารรับทราบว่าปัญหาทางการเงินของ Epic Games ได้สะสมมานานตลอด 10 สัปดาห์ พร้อมยืนหยัดว่าการเคลื่อนไหวครั้งนี้เป็นสิ่งที่จำเป็น เพื่อความอยู่รอดของบริษัท

“ผมคิดว่าเรามีขนาดทีมที่เหมาะสมแล้ว นี่เป็นการเคลื่อนไหวเพื่อเอาตัวรอดที่จำเป็น สำหรับพวกเรา การรักษาเสถียรภาพทางการเงินถือว่าเป็นความสำเร็จอย่างหนึ่ง เพื่อให้พวกเราไม่หมดเงินในขณะที่เราสร้าง Metaverse ของตัวเอง”

นอกจากนี้ Sweeney ยอมรับว่า Epic Games ได้พึ่งพารายได้ของเกม Fortnite เป็นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยในปี 2021 ทาง Epic เคยรายงานว่า Fortnite ทำรายได้ถึง 9 พันล้านเหรียญฯ ภายใน 2 ปี ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งในเกมที่ทำรายได้มากที่สุดในโลก ณ ช่วงเวลานั้น

สุดท้าย Epic Games มีแผนเพิ่มราคาของ Unreal Engine ในอนาคต เพื่อขยายแหล่งรายได้ให้บริษัท โดยจะหันไปใช้วิธีแบบ “seat-based” ที่ต้องจ่ายเงินเป็น “ที่นั่ง” ตามจำนวนพนักงานที่ได้ใช้งาน Unreal และมีแผนเก็บเงินเพิ่มสำหรับคนที่ใช้ Unreal Engine ในการพัฒนาอย่างอื่นนอกเหนือจากเกม พร้อมย้ำว่าราคาขายในปัจจุบันอาจไม่ถาวร และจะมีการประเมินแนวทางใหม่ของ Unreal ในอนาคต

ที่มา: IGN

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top