BY StolenHeart
12 Dec 18 6:44 am

ผู้ติดตามใน The Outer Worlds สามารถละทิ้ง​ผู้เล่นได้ถ้าหากไม่ได้รับการใส่ใจ

4 Views

เปิดตัวมาได้อย่างยอดเยี่ยมและกลายเป็นเกมที่แฟน ๆ เกมแนว RPG รอคอยกันมากที่สุดไปโดยปริยายสำหรับ The Outer Worlds ของ Obsidian ที่ได้ผู้กำเนิด Fallout ฉบับดั้งเดิมมาช่วยพัฒนาด้วย แต่ก็ยังมีคำถามหลายอย่างที่แฟน ๆ เกมอยากรู้อยู่อีกมากมายทั้งระบบการเล่น เนื้อเรื่อง แต่สิ่งหนึ่งที่เปิดเผยออกมาแล้วก็คือเรื่องของผู้ร่วมทางที่สามารถละทิ้ง​ผู้เล่นไปได้ถ้าหากไม่ได้รับการใส่ใจที่ดีพอ

เรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจากทีมงานผู้สร้างเกม Katheyn Megan Stark ดีไซน์เนอร์ของเกมได้ให้คำตอบในเรื่องของผู้ติดตามในเกม ว่าพวกเขาสามารถละทิ้ง​ผู้เล่นไปได้หากไม่ได้รับการใส่ใจที่ดีพอ และจะมีความซับซ่้อนมากกว่าผู้ช่วยใน Fallout 4 เล็กน้อย

“เราอยากเน้นย้ำให้ผู้ติดตามใน Outer Worlds มีความสำคัญต่อผู้เล่นมากขึ้น พวกเขาจะขอร้องให้ผู้เล่นช่วยเหลือพวกเขาในเควสส่วนตัว และจะแสดงอาการต่อต้านพูดไม่ดีกับคุณเมื่อผู้เล่นไม่ใส่ใจพวกเขา เราอยากให้แรงจูงใจและเป้าหมายของพวกเขาเป็นจุดศูนย์กลางของตัวละครนั้น ๆ ด้วย”

และเธอก็ยืนยันผ่านทาง Twitter อีกรอบว่าผู้ติดตามจะละทิ้ง​เราไปได้ถ้าหากเลือกตัวเลือกที่พวกเขาไม่ถูกใจ

“ต้องขอโทษด้วยที่คำตอบของฉันอาจจะไม่ชัดเจนนัก เพื่อให้เข้าใจตรงกัน จะมีบางอย่างการกระทำบางอย่างที่สร้างความไม่พอใจแก่ผู้ติดตามและจะทำให้พวกเขาจากเราไปได้ ขึ้นอยู่กับลักษณะนิสัยของพวกเขาด้วย”

นอกเหนือจากนั้น โลกในเกมจะใหญ่โตมากอย่างแน่นอนไม่ต้องสงสัย ซึ่งในจุดนี้ก็ได้รับการยืนยันจากคุณ Megan เช่นกัน

“ฉันคิดว่ามันคือการผสมเล็กผสมน้อย เราต้องการที่จะมุ่งเน้นไปที่การมอบประสบการณ์เล่นในแบบ Singleplayer โดยการเปิดตัวเลือกของเนื้อเรื่องในสภาพที่แตกต่างกัน ซึ่งเมื่อคุณได้ยานอวกาศมาก็จะมีตัวเลือกในการสำรวจมากขึ้นในพื้นที่ต่าง ๆ”

และรวมไปถึงตัวเลือกที่ผู้เล่นสามารถทำได้ในเกมด้วย ไม่ว่าจะทำอะไรหรือฆ่าใครก็ทำได้ทั้งหมด

“ในฐานะผู้ออกแบบ ฉันมักจะชอบล่อลวงให้ผู้เล่นมีความรู้สึกอยากฆ่าคนนู้นคนนี้อยู่เยอะมาก แต่เราก็มีปรัชญาที่ว่าประสบการณ์ในการเล่นที่ดีจะต้องนำมาก่อน ซึ่งมันจะนำพาพวกเขาไปเจอกับสิ่งเหล่านั้นและเปิดโอกาสให้ผู้เล่นทำอะไรก็ได้ คุณจะฆ่าเหล่านักวิทยาศาสตร์ทั้งหมดเลยก็ได้ถ้าคุณต้องการ”

The Outer Worlds จะวางจำหน่ายในปี 2019 บนระบบ PS4, Xbox One และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top