BY KKMTC
10 Feb 23 1:11 pm

ผู้ดูแลชุมชน แฉ Elliot Gindi ผู้ให้เสียง Tighnari มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ล่าสุด เจ้าตัวยอมรับผิดแล้ว

44 Views

ย้อนกลับไปเมื่อวานนี้ Elliot Gindi ผู้ให้เสียงภาษาอังกฤษตัวละคร Tighnari ในเกม Genshin Impact ถูกแฉจากผู้ดูแลช่อง Discord กับ Twitch ของ Gindi กล่าวหาว่าเขามีพฤติกรรมกลั่นแกล้งคนข้ามเพศ ด้วยการไม่เคารพการเปลี่ยนแปลงสรรพนาม, ล่วงละเมิดทางความรู้สึก (ทำร้ายจิตใจอย่างรุนแรง) กับทางเพศ และแสวงหาความสัมพันธ์ต่อแฟน ๆ ผู้ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ

อ้างอิงจาก FretCore และ phiotan ซึ่งทั้งสองคนเป็นผู้ดูแลชุมชนของ Gindi ได้ทำการแฉ (Whistleblowing) ปล่อยเอกสารหลักฐาน Google Doc จำนวน 21 หน้า (Trigger Warning) เป็นการแสดงข้อความที่ไม่เหมาะสม ซึ่งเขียนโดย Gindi ตั้งแต่การแสวงหาความสัมพันธ์กับผู้ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ, การส่งคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาทางเพศ และการพูดด้อยค่าถึงคนข้ามเพศ รวมถึงกล่าวหาว่าเขาได้ไลฟ์สตรีมด้วยการสวมแค่กางเกงในหลายครั้ง

Genshin Impact (1)

ล่าสุด ทาง Gindi ยอมรับสารภาพแล้วว่าภาพหลักฐานเป็น Chatlog ใน Google Doc จำนวน 21 หน้าเป็นของจริง โดยยอมรับว่าเขาได้ทำการไลฟ์สตรีมด้วยการสวมแค่กางเกงในอย่างเดียว (แต่ปฏิเสธว่าการกระทำดังกล่าวไม่ได้มีเจตนาทางเพศ), มีการพูดทำร้ายจิตใจต่อแฟน ๆ ด้วยการขู่ให้ฆ่าตัวตาย และการพูดคุยเรื่องเพศที่ทำให้บางคนไม่สบายใจจริง ซึ่งเป็นการกระทำที่เขาระบุว่า “ไม่ได้ตั้งใจ”

แต่ Gindi ปฏิเสธการ “รู้เท่าทัน” เกี่ยวกับการมีส่วนร่วมในพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมต่อผู้ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ และไม่เคารพการเปลี่ยนแปลงสรรพนาม ซึ่งล่าสุด Gindi ทำการปิดช่องทวิตเตอร์ และยืนยันว่าจะทำการปรับปรุงตัวเอง

ล่าสุด HoYoverse (miHoYo) ได้รับทราบถึงปัญหานี้แล้ว พร้อมเขียนแถลงการณ์ขอโทษถึงแฟน ๆ เกมเมอร์ทุกคน ที่นักพากย์ได้แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม และทางทีมงานได้ติดต่อกับทีมนักพากย์ เพื่อแก้ไขปัญหาแบบฉุกเฉินอย่างรวดเร็วที่สุด

“เรารู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งต่ออันตราย และความเสียหายที่เกิดขึ้นกับแฟน ๆ เกมเมอร์ ชุมชน และใครก็ตามที่ได้รับผลกระทบครั้งนี้ ทั้งทีมงานภายใน พาร์ทเนอร์ รวมถึงสตูดิโอพากย์เสียงของเรา กำลังทำงานร่วมกันเพื่อหาทางออกอย่างเร่งด่วน และเราจะแจ้งความคืบหน้าอีกครั้งให้ทราบ” – HoYoverse กล่าว

Genshin Impact (2)

หลังจากมีการแฉพฤติกรรมของ Gindi นักพากย์หลายคนได้ออกมาแสดงความโกรธ และผิดหวังต่อตัวเขา พร้อมประกาศตัดขาดความสัมพันธ์ทันที ส่วนตัวละคร Tighnari มีความเป็นไปได้สูงที่จะมีการเปลี่ยนเสียงพากย์ภาษาอังกฤษใหม่ทั้งหมดในอนาคตอีกไม่นาน

ที่มา: IGN, Gandi Twitlonger “I owe an apology”, ทวีตของ FretCore

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top